Buýt điện ngày càng hút khách

05/07/2022, 14:21

Sau khoảng 7 tháng đi vào vận hành, loạt tuyến xe buýt điện ngày càng thu hút nhiều hành khách sử dụng do kết nối thuận tiện với các khu đô thị.

img

Sau khi khai trương tuyến buýt điện đầu tiên vào đầu tháng 12/2021, đến nay Hà Nội đã có 8 tuyến buýt điện được đưa vào khai thác, đều do Công ty TNHH dịch vụ vận tải sinh thái VinBus thực hiện, gồm: Tuyến E01 Bến xe Mỹ Đình - Ngã Tư Sở - KĐT Ocean Park; tuyến E02: Hào Nam - Long Biên - KĐT Ocean Park; tuyến E03: Mỹ Đình (Hàm Nghi) - Thái Hà - KĐT Ocean Park; tuyến E05: Long Biên - Cầu Giấy - KĐT Smart City; tuyến E06: Bến xe Giáp Bát - Bến xe Nước ngầm - KĐT Smart City; tuyến E07: Long Biên - Bờ Hồ - KĐT Smart City tuyến E08: Khu Liên Cơ Sở ngành Hà Nội - Khu Ngoại giao Đoàn - KĐT Times City; tuyến E09: KĐT Smart City - công viên nước Hồ Tây.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông những ngày gần đây cho thấy dù không phải vào giờ cao điểm, nhưng các tuyến buýt điện đang vận hành tại Hà Nội đều thu hút đông hành khách.

img

Vừa từ bên ngoàn nóng hầm hập, bước lên xe, cảm giác đầu tiên là mát lạnh. Bên trong xe, khu vực hàng ghế được sắp xếp khá hợp lý, không gian đầu rộng rãi. Trọng tâm của xe buýt điện khá thấp và sử dụng các tấm kính lớn, bắt mắt giúp hành khách dễ quan sát cảnh quan, ngắm phố xá.

img

Trong ảnh, tuyến E01 Bến xe Mỹ Đình - Ngã Tư Sở - KĐT Ocean Park di chuyển từ điểm đầu Bến xe Mỹ Đình chỉ với 3 hành khách nhưng qua từ điểm thứ 3 trên đường tới điểm cuối đều có rất đông hành khách lên tuyến, nhất là qua các khu đô thị trên trục đường Khuất Duy Tiến, Ngã Tư Sở…

img

Hành khách trên các tuyến buýt điện rất đa dạng từ người cao tuổi cho tới các cháu nhỏ sử dụng để đi làm, đi học và đi chơi.

img

Chị Nguyễn Khánh Linh hiện đang công tác tại Ngân hàng Quân đội ở Toà nhà Sông Đà trên đường Phạm Hùng, nhà ở trong KĐT Royal City chia sẻ: Tôi mới bỏ xe cá nhân để đi làm bằng buýt điện khoảng gần 1 tháng nay. Tôi ở KĐT ra đón xe rất tiện, điểm dừng lại ngay cửa toà nhà nơi tôi làm việc. Xe sạch sẽ, thoáng mát, còn nhân viên rất chu đáo, cởi mở và hướng dẫn khách tận tình.

img

Lái xe sử dụng máy in vé tự động sau đó trả lại hành khách mua vé lượt.

img

Tìm hiểu của PV, lái, phụ xe của Vinbus được đánh giá là văn minh, lịch sự do công tác đào tạo của Vinbus được kiểm soát chặt chẽ từng chi tiết nhỏ. Doanh nghiệp này sẵn sàng cho nhân viên nghỉ việc ngay nếu có hành vi lệch chuẩn với hành khách. Để kiểm soát được bộ phận nhân viên, trên xe buýt điện có hệ thống camera và được trung tâm kiểm soát hành vi của người lái với phụ xe theo dõi, giám sát nên tất cả mọi người đều tuân theo quy định một cách nghiêm ngặt. Trong ảnh, lái xe cầm giúp đồ đạc khi thấy hành khách lớn tuổi vừa bước từ cửa vào.

img

Theo bạn trẻ này, sử dụng buýt điện Hà Nội mà cảm giác như bị nhầm lẫn là đang ở châu Âu bởi lên xe thoáng mát và thiết kế trong xe hiện đại.

img

Với chuyến xe này, trước vô lăng có lắp một camera để quan sát tình trạng của người lái, sẵn sàng nhắc nhở khi tài xế có dấu hiệu mất tập trung hay buồn ngủ, tạo sự an tâm cho hành khách trong quá trình di chuyển.

img

Một phụ xe tuyến buýt điện E09 cho biết, mới đây Vinbus thực hiện khảo sát xin ý kiến, đánh giá của hành khách thông qua quét mã QR.Thống kê cho thấy có tới 98% hành khách hài lòng khi đi xe.

img

Phụ xe hướng dẫn hành khách quét mã QR thực hiện các bước đánh giá, nhận xét.

img

Theo ông Thái Hồ Phương - Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội, sau một thời gian đưa vào khai thác, các tuyến xe buýt điện được khách hàng đánh giá cao và lượng khách đang tăng lên. 6 tháng đầu năm nay, hệ thống xe buýt điện đã vận chuyển hone 122 triệu lượt hành khách. Trong đó, sản lượng quýI/2022 đạt 38,6 triệu lượt hành khách, số lượng quý II ước đạt 83,9 triệu lượt hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.