Vận tải

Buýt liên tỉnh liền kề Huế - Đà Nẵng: Chất lượng dịch vụ là yếu tố sống còn

01/01/2020, 13:58

Sáng 1/1, lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở GTVT lên xe buýt, chính thức khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề đầu tiên của tỉnh.

img
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh và ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở GTVT cùng các đại biểu cắt băng khai trương tuyến buýt Huế - Đà Nẵng

Chất lượng dich vụ, sự hài lòng của hành khách là yếu tố sống còn

Lễ khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Huế đi Đà Nẵng và ngược lại diễn ra tại Bến xe phía Nam TP Huế còn có sự tham gia của lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan, các doanh nghiệp vận tải, lái xe cùng đông đảo hành khách.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh nhấn mạnh, hệ thống xe buýt trên địa bàn tỉnh đã hình thành từ năm 2003 và đã có những đóng góp đáng kể trong việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, do mới chủ yếu chú trọng về số lượng tuyến và số lượng xe, chưa quan tâm nhiều đến chất lượng. Nhiều loại phương tiện mới ra đời với tiện nghi và chất lượng cao, chất lượng dịch vụ vượt trội khai thác đã làm mất dần thị phần xe buýt, số lượng người sử dụng xe buýt sụt giảm.

Trước thực tế này và cùng vai trò của xe buýt trong việc giải quyết ùn tắc và giảm thiểu TNGT, bằng sự quyết tâm và nỗ lực của 2 địa phương Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng, ngành GTVT cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp với mong muốn quyết tâm đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng dịch vụ mang lại tiện ích phục vụ tốt cho nhu cầu của hành khách và nhân dân. Sau 2 năm chuẩn bị, tuyến cố định Huế - Đà Nẵng và ngược lại được chính thức chuyển thành tuyến xe buýt liền kề Huế - Đà Nẵng. Đây cũng là tuyến xe buýt liền kề đầu tiên của Thừa Thiên - Huế.

img
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở GTVT lên xe buýt khai trương tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận và đánh giá cao các doanh nghiệp, HTX và các nhà xe, chủ phương tiện đã chủ động tích cực phối hợp với ngành GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng đồng thuận hợp tác, vượt qua các rào cản khó khăn để đổi mới phương tiện, trang thiết bị đảm bảo điều kiện đưa vào khai thác đúng kế hoạch đã cam kết.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đề nghị ngành Công an và chính quyền địa phương tiếp tục đồng hành hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải đảm bảo công tác an ninh, an toàn cho hành khách và nhân dân.

Sở GTVT tiếp tục làm việc với Sở TT&TT để tiếp tục hoàn thiện việc đấu nối hệ thống camera về Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh của tỉnh để theo dõi, giám sát; phối hợp với Sở GTVT TP Đà Nẵng để hoàn thiện thủ tục công bố ứng dụng dùng chung cho xe buýt của tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại nhằm hỗ trợ hành khách.

“Các doanh nghiệp, HTX, nhà xe, chủ phương tiện kinh doanh vận tải giữ vững truyền thống, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, xem chất lượng dịch vụ, niềm tin và sự hài lòng của hành khách yếu tố sống còn của doanh nghiệp nói chung và tuyến xe buýt Huế - Đà Nẵng nói riêng”, ông Phương nhấn mạnh.

img
Tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Huế đi Đà Nẵng và ngược lại chính thức đi vào hoạt động

Tuyệt đối không sử dụng rượu bia trong quá trình lái xe

Bên cạnh đó, ông Phương đề nghị các doanh nghiệp, HTX, nhà xe, chủ xe thường xuyên quan tâm, bảo đảm an toàn kỹ thuật, phương tiện thiết bị trên phương tiện theo đúng tiêu chí quy định, đón trả khách đúng vị trí và thời gian quy định. Các lái xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về điều khiển phương tiện ô tô vận tải, đạo đức và trách nhiệm nhgề nghiệp. Tuyệt đối không sử dụng rượu bia và các chất kích thích trong quá trình lái xe…

Tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Huế đi Đà Nẵng và ngược lại được đầu tư theo hình thức xã hội hóa 100%, nhà nước không trợ giá vé hành khách. Cự ly tuyến 100km, thời gian hoạt động từ 5h-19h, giờ bình thường 15 phút/chuyến và 14 phút/ chuyến (giờ cao điểm). Trên tuyến có 57 chuyến xe hoạt động hàng ngày. Thời gian chạy xe của 1 lượt tối đa là 3 giờ/lượt. Thời gian dừng, đón trả khách tại các điểm dừng không quá 1 phút/điểm dừng.

img
Thời gian xe buýt hoạt động trên tuyến từ 5h đến 19h hàng ngày

Ngoài logo nhận diện Huebus và Danabus, các phương tiện vận hành trên tuyến theo QCVN được Cục Đăng kiểm VN cấp giấy chứng nhận ATKT&BVMT; niêm yết thông tin đầy đủ theo quy định. Lắp đặt TBGSHT hợp chuẩn và lắp đặt camera theo tiêu chuẩn, quy định. TBGSHT và camera lắp trên xe phải truyền được dữ liệu về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh của tỉnh Thừa Thiên - Huế và Trung tâm Quản lý điều hành giao thông công cộng trực thuộc Sở GTVT.

Tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Huế - Đà Nẵng và ngược lại có tổng số 81 phương tiện, trong đó tỉnh Thừa Thiên -Huế có 43 xe luân phiên hoạt động (mỗi ngày 29 xe), TP Đà Nẵng có 38 xe luân phiện hoạt động (mỗi ngày 28 xe). Tất cả phương tiện hoạt động trên tuyến có năm sản xuất từ 2015 trở lên, tải trọng 29 chỗ ngồi, không bố trí người đứng. Giá vé suốt tuyến (70.000 đồng/khách) và theo chặng (30.000 đồng, 40.000 đồng và 50.000).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.