Vận tải

Buýt sụt giảm khách nghiêm trọng, Hà Nội có cần giảm tần suất xe chạy?

18/02/2020, 19:15

Các chuyến xe buýt Hà Nội từ khi bùng phát dịch Covid-19 rất vắng khách do lượng lớn sinh viên, học sinh đang được nghỉ...

img
Những ngày dịch Covid-19 điểm chung trên các tuyến xe buýt đều vắng khách

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, những ngày gần đây, các chuyến buýt tại Hà Nội đều rất vắng khách. Nguyên nhân do lượng lớn sinh viên, học sinh đang được nghỉ học. Cùng đó, nhiều người dân có tâm lý hạn chế sử dụng phương tiện công cộng do lo sợ lây nhiễm dịch Covid-19.

Thực tế, theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 31/1 - 6/2 sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt vận chuyển ước đạt 492.145 lượt xe với 41,4 triệu hành khách, đạt 99,4% so với thực hiện cùng kỳ 2019. Con số này gồm 127 tuyến, trong đó có 104 tuyến buýt có trợ giá; 9 tuyến không trợ giá; 12 tuyến buýt kế cận và 2 tuyến buýt City tour. Riêng buýt trợ giá đạt 37,2 triệu lượt hành khách.

Từ ngày 7/2 đến ngày 13/2, sản lượng xe buýt sụt giảm nghiêm trọng hơn rất nhiều. Theo thống kê của Sở GTVT, sản lượng xe buýt chỉ đạt 120.271 lượt xe với 8,84 triệu lượt hành khách. Trong đó, buýt trợ giá đạt 8,39 lượt hành khách. Đây là mức sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, lượng khách bị sụt giảm chủ yếu do dịch Covid-19. Trong đó, có lượng lớn học sinh, sinh viên được nghỉ học.

Trả lời câu hỏi của PV về việc khi sản lượng xe buýt sụt giảm, Hà Nội cần điều tiết, xây dựng lại lộ trình thế nào, có giải pháp gì để bớt lãng phí? Ông Hải cho hay: “Dịch vụ cố gắng giữ ổn định không người dân sẽ không đi nữa".

Cũng theo ông Hải, theo quy luật hàng năm, kế hoạch sau Tết, dịch vụ xe buýt cũng đã được điều chỉnh giảm hơn những ngày thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.