Xã hội

BV Bạch Mai chấm dứt dịch vụ đổi nước sôi, điều chỉnh phí ô tô ra vào

31/03/2020, 19:44

Tân Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết sẽ chấm dứt dịch vụ đổi nước sôi chuyển sang lắp đặt máy nước nóng tại viện.

img
BV Bạch Mai chấm dứt dịch vụ đổi nước sôi sau bùng phát dịch Covid-19 (Ảnh: Cổng Bệnh viện Bạch Mai)

Chấm dứt đổi nước sôi, điều chỉnh phí ô tô ra vào

Trao đổi với PV chiều nay (31/3), tân Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn cho biết, mới nhận quyết định làm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai một ngày thì phát hiện ca dương tính đầu tiên, do đó nhiều việc “chưa kịp trở tay”. "Ban giám đốc và cả bệnh viện đều nỗ lực hết sức, quan trọng nhất hiện nay là tập trung dập được ổ dịch này", ông Tuấn khẳng định.

Về phản ánh của báo chí liên quan đến dịch vụ đổi nước sôi gây bức xúc dư luận thời gian qua, ông Tuấn khẳng định: “Một bệnh viện lớn giữa trung tâm Hà Nội như Bạch Mai không thể để việc này tiếp tục, đây là tiếng xấu nội trú gần 20 năm nay”.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, đã yêu cầu bỏ dịch vụ này ngay và cho lắp đặt 100 máy lọc kết hợp đun sôi tự động, mỗi máy 35 lít/tiếng như vậy đáp ứng được 3.500l nước nóng mỗi tiếng cho bệnh nhân.

Đối với việc thu phí ra vào ô tô 10 phút miễn phí như nhiều bệnh viện đã thực hiện, ông Tuấn cho biết sẽ có điều chỉnh để người dân ra vào Bệnh viện Bạch Mai một cách thuận tiện nhất.

Công ty Trường Sinh kinh doanh cả bất động sản

Trước đó, Công ty Trường Sinh chuyên cung cấp dịch vụ ăn, uống trong Bệnh viện Bạch Mai được xác định là nguồn lây Covid-19 vào viện. Đến thời điểm này, đã có 22 nhân viên công ty Trường Sinh dương tính với Covid-19.

Theo tìm hiểu, Trường Sinh có tên đầy đủ là Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Trường Sinh, thành lập tháng 9/2002, địa chỉ trụ sở chính tại số 43 Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Ngoài ra, công ty này còn có chi nhánh tại xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên.

Trường Sinh đăng ký hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng, dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; Bên cạnh đó còn hoạt động dịch vụ lâm nghiệp, kinh doanh bất động sản, đại lý du lịch, hoạt động tại các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng, bán lẻ lương thực, thực phẩm, bán lẻ hàng hóa lưu động hoặc tại chợ, bán buôn máy móc, thiết bị phụ tùng khác.

Tháng 8/2019, Trường Sinh đã tăng vốn gấp 5 lần, từ 10 tỷ đồng lên 50 tỷ đồng và giữ nguyên cho đến thời điểm hiện tại.

Đáng chú ý, không chỉ là tên tuổi lớn trong mảng cung cấp suất ăn bệnh viện, Trường Sinh còn "tay ngang" lĩnh vực địa ốc.

Doanh nghiệp này là chủ đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái và an dưỡng Đường Trường Sinh tại xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên. Dự án này được UBND tỉnh Thái Nguyên chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2011 với diện tích 11,2ha, tổng mức đầu tư 112 tỷ đồng.

Cũng tại Thái Nguyên, Trường Sinh còn là chủ Dự án Đầu tư xây dựng đường nối từ đường Tố Hữu đến đường vành đai Hồ Núi Cốc và Tổ hợp thương mại - dịch vụ Trường Sinh.

Đây là một trong 12 dự án thuộc quy hoạch xây dựng vùng du lịch Hồ Núi Cốc tỉnh Thái Nguyên được chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2011. Các dự án này được kỳ vọng sẽ đưa Hồ Núi Cốc trở thành một trọng điểm du lịch cấp quốc gia và quốc tế. Tuy nhiên đến năm 2015, dự án này cùng với 5 dự án khác đã chính thức “nói lời chia tay”.

Nguyên nhân khiến phần lớn các dự án này trong trạng thái “chết yểu" là do lãi suất tín dụng tăng nhanh khiến các nhà đầu tư không có lãi. Ngoài ra một số nhà đầu tư thực hiện đồng thời nhiều dự án trên địa bàn tỉnh nên dẫn đến không đảm bảo năng lực tài chính để thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.