Y tế

BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tạm chuyển thành nơi điều trị bệnh nhân Covid-19

09/06/2021, 17:00

Sở Y tế TP.HCM đề nghị BV Bệnh Nhiệt đới có kế hoạch cụ thể về chuyển đổi công năng các khoa, phòng để sẵn sàng cho tình huống mới.

img

Một ca bệnh nặng phải điều trị bằng phương pháp chạy ECMO và máy thở.

Chiều 9/6, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và các BV đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn TP về việc tạm chuyển đổi công năng BV Bệnh Nhiệt đới thành BV chuyên tiếp nhận bệnh nhân Covid-19.

Theo Sở Y tế, căn cứ kế hoạch của Sở về việc chủ động ứng phó tình hình dịch bệnh Covid-19 của khối điều trị trong tình huống TP.HCM có 5.000 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, BV Bệnh Nhiệt đới sẽ dành 400 giường để tiếp nhận, điều trị với 46 giường hồi sức.

Vì vậy, Sở Y tế đề nghị BV Bệnh Nhiệt đới có kế hoạch cụ thể về chuyển đổi công năng các khoa, phòng của BV để sẵn sàng cho tình huống mới.

Những người bệnh nội trú mắc các bệnh nhiễm khác (ngoại trừ người bệnh uốn ván) tạm chuyển đến các BV đa khoa, chuyên khoa thành phố có khoa nhiễm.

Chủ động tập huấn cho toàn thể nhân viên, triển khai độc lập 2 nhóm nhân viên y tế ở khu vực tiếp nhận điều trị bệnh Covid-19 và khu vực điều trị bệnh uốn ván nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế.

Sở Y tế yêu cầu các BV sẵn sàng phối hợp và tiếp nhận người bệnh nội trú từ BV Bệnh Nhiệt đới chuyển đến trong giai đoạn tạm chuyển đổi công năng một số khoa lâm sàng để tập trung tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, giữa tháng 5 tình hình dịch bệnh Covid-19 bắt đầu diễn biến phức tạp, BV đã chủ động hạn chế ca nhập mới, cho các bệnh nhân tình trạng ổn định xuất viện, hội chẩn chuyển bệnh nhân sang các bệnh viện đa khoa khác điều trị.

"Cách đây một tuần, BV đã tái cấu trúc Khoa hồi sức tích cực người lớn để điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, dành khu vực riêng cho bệnh nhân không mắc Covid-19. BV giữ lại 100 giường trong tổng số 550 giường để điều trị các bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm đặc thù, đã tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nhập viện trừ bệnh nhân mắc uốn ván, HIV nặng và sốt xuất huyết người lớn", BS Châu cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.