Xã hội

BV Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng chính thức gỡ lệnh phong tỏa

11/08/2020, 06:02
image

0h ngày 11/8, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng và các tuyến đường lân cận chính thức được gỡ phong tỏa.

img
Lực lượng chức năng tháo barie phong tỏa xung quanh Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng. Ảnh: Vĩnh Nhân

0h ngày 11/8, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và các tuyến đường ở khu vực xung quanh bệnh viện đã chính thức được gỡ lệnh phong tỏa sau thời gian cách ly 14 ngày.

Ghi nhận của PV, lực lượng chức năng tháo dỡ barie chốt chặn trên các tuyến đường Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai và góc tam giác Ông Ích Khiêm. Từ 11h30, các bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng ra trước cổng chờ đón khoảnh khắc đặc biệt này.

>>> Clip Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng được gỡ lệnh phong tỏa:

Người dân dọc các tuyến đường cũng đến gần các chốt chặn để chờ đón khoảnh khắc việc phong tỏa kết thúc. Họ bày tỏ vui mừng vì khu vực phong tỏa không có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng. Các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bác sĩ Đỗ Văn Thành - Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, bệnh viện vừa điều trị bệnh nhân vừa áp dụng biện pháp phòng chống dịch. Đến hôm nay, toàn thể cán bộ công nhân viên và bệnh nhân, người nhà đã được an toàn trong đợt cách ly này. Ngày mai, các bệnh nhân hết đợt điều trị đã có thể trở về nhà.

img
Các y, bác sĩ vui mừng khi bệnh viện được gỡ lệnh phong tỏa

“Giai đoạn tiếp theo cũng rất khó khăn, bệnh viện cũng có kế hoạch phân luồng, sàn lọc bệnh nhân và áp dụng tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú trong tuần đầu tiên và một số bệnh cấp cứu về chấn thương. Trong thời gian này chúng tôi cũng chưa nhận bệnh nhân nội trú để sắp xếp lại công việc cho một số cán bộ, nhân viên. Sau đó chúng tôi sẽ ổn định để bệnh viện hoạt động lại bình thường”, bác sĩ Thành nói.

Như Báo Giao thông đưa tin, Bệnh viện C (Bộ Y tế), Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng cùng nhiều tuyến đường xung quanh bị phong tỏa từ 0h ngày 28/7 để phòng, chống dịch. Đến nay, Bệnh viện C và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng đã được gỡ lệnh phong tỏa. Riêng Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục cách ly cho đến khi điều trị xong bệnh nhân Covid-19 cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.