Y tế

BV Mắt TƯ đã mổ miễn phí cho gần 5 nghìn bệnh nhân

22/10/2019, 08:02

Với mục tiêu chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân, BV Mắt TƯ chính thức thành lập Phòng Công tác xã hội.

img
BV Mắt TƯ chính thức thành lập Phòng CTXH nhằm hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân

Chia sẻ tại buổi lễ công bố quyết định thành lập phòng Công tác xã hội, BV Mắt TƯ, PGS.TS Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc BV cho biết: “Trong năm qua, bệnh viện đã tổ chức mổ miễn phí cho gần 5 ngàn bệnh nhân có bệnh lý về mắt, trong đó có sự hỗ trợ một phần từ các nhà hảo tâm. Cùng đó là nhiều hoạt động thiện nguyện khác vì người bệnh như nồi cháo tình thương vào các ngày thứ 7 hàng tuần hay các chuyến thăm khám miễn phí cho bà con vùng nông thôn.... Cũng gần 1 năm nay, nhằm góp 1 phần trong hoạt động hỗ trợ bệnh nhân nghèo, ban lãnh đạo bệnh viện tình nguyện góp 10 triệu đồng, trừ thẳng vào tiền lương chuyển vào quỹ Công tác xã hội.”

Theo chia sẻ của ông Hiệp, trong nhiều năm qua, hoạt động công tác xã hội luôn được bệnh viện chú trọng bên cạnh việc phát triển các kỹ thuật, hoạt động chuyên môn. Việc thành lập Phòng Công tác xã hội nhằm đẩy mạnh hơn việc đáp ứng mọi yêu cầu của người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện; là cầu nối giữa cán bộ y tế và người bệnh, người nhà người bệnh; thực hiện các hoạt động xã hội trong và ngoài bệnh viện.

Được biết, BV Mắt TƯ là đơn vị thứ 26/35 BV trực thuộc Bộ chính thức có Phòng Công tác xã hội. Không chỉ đảm nhận công tác kêu gọi tài trợ cho các bệnh nhân khó khăn, phòng Công tác xã hội còn tham gia hỗ trợ tư vấn giải quyết vấn đề mặt tâm lý cho người bệnh; giúp người bệnh tiếp cận dịch vụ y tế, thủ tục y tế tại BV một cách nhanh nhất… hướng tới chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, theo TS. BS Hoàng Cương, Trưởng Phòng Công tác xã hội BV Mắt TƯ, Phòng còn tham gia quản trị trang website của BV và tham gia quản lý thông tin, truyền thông giáo dục sức khỏe cộng đồng, tổ chức các chuyến đi khám sàng lọc miễn phí lồng ghép với công tác chỉ đạo tuyến....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.