Xã hội

Hai thiếu niên bị bảo vệ dân phố đánh đập chấn thương đầu và cổ

02/04/2021, 17:35

Bệnh viện Nhi đồng I cho biết hai thiếu niên bị bảo vệ dân phố hành hung tại trường THCS Nguyễn Văn Tố được chẩn đoán chấn thương đầu, cổ.

img

Hai thiếu niên bị chấn thương đầu do bảo vệ dân phố hành hung. Ảnh cắt từ clip.

Chiều 2/4, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết: Khoảng 21h40 ngày 1/4, khoa Ngoại Tổng hợp của bệnh viện tiếp nhận hai bệnh nhân N.P.H.T. và N.D.T.A. (cùng 14 tuổi).

Đây là hai em nhỏ bị bảo vệ dân phố phường 14, quận 10, TP.HCM đánh đập trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội ngày 1/4.

Theo kết quả kiểm tra, em N.D.T.A. được chẩn đoán chấn thương đầu cổ do bị bạo hành. Được biết, D. nhập viện trong tình trạng tỉnh, không có dấu hiệu nôn ói, không co giật hay yếu liệt nhưng bị chóng mặt, đau đầu và vùng cổ.

Đối với bệnh nhân N.P.H.T., các bác sĩ chẩn đoán em T. bị chấn thương đầu. T. nhập viện trong tình trạng tỉnh nhưng cho biết đau đầu vùng thái dương phải. Bệnh nhân không ói, không co giật, không yếu liệt, môi hồng, chi ấm, mạch rõ, tim đều, phổi không ran, bụng mềm, cổ mềm, đồng tử 2 bên đều 3 mm.

Bệnh nhân có phản xạ ánh sáng tốt, không sưng nề phần mềm da đầu. A. và T. đã được các bác sĩ xử trí giảm đau. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của hai em dần ổn định.

img

UBND quận 10, TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo thông tin ban đầu về vụ bảo vệ dân phố đánh đập dã man 2 thiếu niên trong trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Liên quan vụ việc, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo yêu cầu làm rõ. Hiện cơ quan chức năng quận 10 đã yêu cầu phường 14 đình chỉ công tác, tổ chức kiểm điểm đối với bảo vệ dân phố trên, làm việc với những cá nhân có liên quan theo yêu cầu của Công an TP.HCM.

Trước đó, ngày 1/4, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên mặc áo bảo vệ dân phố, hành hung dã man hai thiếu niên. Nhiều người lớn có mặt ngay thời điểm này chỉ can ngăn hời hợt. Đoạn clip khiến mạng xã hội dậy sóng và báo chí đã vào cuộc.

Theo nội dung trong đoạn clip, sau khi xem camera an ninh, người thanh niên liên tục hỏi hai thiếu niên trên có phải người trong camera hay không.

Khi cả hai không thừa nhận, người này chửi bới rồi đấm, đạp vào mặt, vào đầu của hai thiếu niên trong khi hai em nhỏ cố che chắn và chịu trận. Người này giáng những cú đấm mạnh và lên gối, thúc cùi chỏ vào mặt, vào đầu hai thiếu niên.

Công an TP.HCM cho biết, bước đầu cả hai thiếu niên khai nhận nhiều lần lẻn vào trường THCS Nguyễn Văn Tố trộm vặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.