Bạn cần biết

BV Nhi TƯ thông tin về 4 trẻ sơ sinh tại Bắc Ninh

21/11/2017, 10:55

Lãnh đạo BV Nhi TƯ đã thăm khám 4 trẻ sơ sinh tình trạng nặng được chuyển từ BV Sản Nhi Bắc Ninh.

tre-so-sinh-bv-bac-ninh

BV Sản Nhi Bắc Ninh chuyển 12 bé sơ sinh về Hà Nội điều trị trong chiều 20/11 (Ảnh Nam Phương)

Sáng 21/11, đại diện Bệnh viện (BV) Nhi TƯ cho biết, lãnh đạo BV sẽ có cuộc gặp mặt và chia sẻ với báo chí về thông tin  4 trẻ sơ sinh được tiếp nhận từ BV Sản Nhi Bắc Ninh. Trước đó, đích thân PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc BV Nhi TƯ đã thăm khám cho 4 trường hợp này.

Liên quan tới vụ việc 4 trẻ sơ sinh cùng tử vong trong sáng 20/11, BV Sản Nhi Bắc Ninh cho biết đã thành lập hôi đồng chuyên môn để đánh giá quá trình chăm sóc và điều trị bệnh nhi, tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Kíp trực liên quan đến việc 4 bé sơ sinh tử vong cũng bị đình chỉ công tác để viết tường trình và phục vụ công tác điều tra.

Ngay trong tối 20/11, đoàn công tác của Bộ Y tế do Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Cục trưởng Khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh phối hợp với bệnh viện sớm ổn định để bảo đảm điều trị các bệnh nhi khác. Đồng thời lãnh đạo bệnh viện trấn an và ổn định tâm lý tư tưởng của nhân viên bệnh viện, tránh hoang mang; phối hợp với các cơ quan chức năng sớm tìm nguyên nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cũng yêu cầu ngành Y tế rà soát lại quy trình khám điều trị bệnh ở viện Bắc Ninh, sớm xác định nguyên nhân tử vong các cháu. Chủ tịch tỉnh yêu cầu làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan; nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố vụ án.

Trong đêm 20/11,  Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã chuyển tổng cộng 12 bé sơ sinh tình trạng nặng đến Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Đơn nguyên sơ sinh của bệnh viện đang điều trị 92 bé sơ sinh.

Được biết, cả 4 trẻ tử vong đều được điều trị tại Đơn nguyên sơ sinh Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh từ khi lọt lòng mẹ, đẻ non 32-35 tuần, cân nặng lúc sinh 1,6-2,3 kg. Các bé đều có biểu hiện suy hô hấp sau sinh, phải nằm lồng ấp, thở máy, nuôi dưỡng tĩnh mạch, ăn sữa qua sonde dạ dày, kháng sinh. Thời gian các cháu tử vong lần lượt từ 2h đến 9h30 ngày 20/11. Theo báo cáo của ngành y tế, các bé đều có diễn biến suy hô hấp nặng lên, suy tuần hoàn, đã được cấp cứu tích cực nhưng không qua khỏi.

Kết luận sơ bộ ban đầu của Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự và các chuyên gia nhi khoa, dựa trên giám định pháp y bệnh nhi, nguyên nhân gây tử vong là do "sốc nhiễm khuẩn".  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.