Đời sống

BVĐK Bạc Liêu dừng khám bệnh ngoại trú, cả tỉnh thêm 242 ca mắc Covid-19

27/10/2021, 16:00

Kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR, cơ quan chức năng ghi nhận thêm 242 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Bạc Liêu.

Ngày 27/10, theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, đơn vị này vừa có công văn khẩn gửi Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu thống nhất tạm dừng khám bệnh ngoại trú và dừng tiếp nhận điều trị nội trú các bệnh lý nội khoa, ngoại tổng hợp (kể cả những trường hợp cấp cứu) từ các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh chuyển đến.

Thời gian thực hiện kể từ ngày hôm nay (27/10) cho đến khi có thông báo tiếp nhận người bệnh trở lại.

img

Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu tạm dừng khám bệnh ngoại trú từ ngày hôm nay (27/10).

Riêng phòng khám Khoa Nội và các trường hợp cấp cứu Ngoại Chấn thương chỉnh hình, sản, nhi, mắt, tai-mũi-họng, răng, hàm mặt vẫn tiếp nhận bệnh, hoạt động bình thường.

Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu khẩn trương triển khai truy vết, sàng lọc, cách ly và xét nghiệm tầm soát tất cả nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh có mặt trong bệnh viện để phát hiện người bệnh Covid-19 điều trị kịp thời.

Giao cho Bệnh viện Quân Dân y, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu chịu trách nhiệm tiếp nhận khám và điều trị bệnh nhân ngoại trú và tiếp nhận điều trị nội trú các trường hợp bệnh lý nội khoa và ngoại tổng hợp. Nếu Bệnh viện Quân Dân y vượt khả năng điều trị thì chuyển tuyến đến đơn vị khác trong tỉnh phù hợp hoặc chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị.

Các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố khi điều trị bệnh nhân có bệnh lý nội khoa và ngoại tổng hợp diễn biến nặng thì hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Nếu vượt khả năng điều trị thì chuyển tuyến đến đơn vị khác trong tỉnh phù hợp hoặc chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị.

Trước đó, ngày 26/10, Sở Y tế nhận được văn bản của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu về việc tạm dừng khám ngoại trú và dừng tiếp nhận các trường hợp bệnh lý nội khoa, ngoại tổng hợp, do bệnh viện có xuất hiện nhiều bệnh nhân Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, tính đến sáng 27/10/2021, trên địa bàn ghi nhận thêm 242 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong đó, có 157 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng; 49 trường hợp dương tính ghi nhận tại khu cách ly tập trung.

14 trường hợp ghi nhận trong khu phong tỏa (trong đó, có 3 trường hợp ghi nhận trong khu phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, là các trường hợp có liên đến các ca nhiễm trước đó, đang trong quá trình truy vết); 22 trường hợp về từ các tỉnh thành có dịch như: Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu.

Theo nhận định của ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu, ngoại trừ 22 trường hợp về từ các tỉnh thành không có khả năng lây lan ngoài cộng đồng do đã được cách ly từ trước, các trường hợp còn lại có khả năng lây lan ngoài cộng đồng, do trước khi có kết quả dương tính đã tiếp xúc nhiều người.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, tính đến 6h ngày 27/10, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 2.025 ca mắc Covid-19; đang cách ly điều trị 1.355 ca; đã xuất viện 656 ca; tử vong 14 ca.

Đang cách ly tập trung 7.438 ca (1.745 F1 và 5.693 người về từ vùng dịch); đang cách ly tại nhà 1.819 trường hợp). Lũy kế đã tiêm 375.499 mũi 1 và 99.779 mũi 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.