Vận tải

BX Miền Đông, phà Cát Lái sẽ giảm nhiệt dịp Lễ 2/9 do dịch Covid-19

28/08/2020, 21:12

Ảnh hưởng Covid-19 lượng khách qua Bến xe Miền Đông, phà Cát Lái giảm mạnh, nhà xe thực hiện nghiêm công tác phòng dịch...

img
Do ảnh hưởng dịch Covid - 19 lượng hành khách đến các bến xe ở TP.HCM dự kiến sẽ không căng thẳng dịp nghỉ lễ 2/9.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 28/8, tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) do ảnh hưởng dịch Covid - 19 nên bến xe khá vắng vẻ. Tại cổng ra vào chỉ lác đác vài xe khách xuất bến trong tình trạng vắng khách. Do lượng giảm nên giao thông khu vực trước bến xe đều thông thoáng.

Dịp 2/9 do lịch nghỉ lễ vào giữa tuần nên dự kiến khách đến bến xe không đông và căng thẳng như mọi năm. Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 28/8, ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid - 19 và hạn chế một số chuyến xe đi các tỉnh nên lượng khách trong 2 tháng gần đây giảm mạnh. Theo tính toán trong tháng 8 lượng hành khách đến bến xe giảm mạnh chỉ đạt 40% so với cùng kỳ năm 2019.

“Dịp 2/9 này, hành khách đến bến xe là có thể mua vé nên không căng thẳng như các năm trước”, ông Huy cho hay.

img
Ô tô, xe máy rồng rắn xếp hàng chờ xuống phà Cát Lái dịp Tết 2020.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà của Thanh niên xung phong thành phố - đơn vị quản lý phà Cát Lái cho biết lượng khách qua phà trong tháng 8 giảm mạnh so với tháng 7 vì dịch Covid - 19. Vào những ngày cuối tuần, lượng khách qua phà chưa đến 50.000 lượt giảm 13% so cùng kỳ năm 2019.

“Theo dự đoán tình hình giao thông qua phà Cát Lái trong những ngày tới sẽ không căng thẳng. Dịp nghỉ lễ 2/9, bến phà cũng sẽ tăng cường thêm 15% nhân sự dự phòng trong trường hợp khách tăng cao đột biến”, ông Tuấn nói.

Cũng liên quan đến công tác đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ 2/9, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo về kế hoạch đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân dịp lễ 2/9. Trong đó, lưu ý các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trên các phương tiện.

"Yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng chỉ đạo; Công điện của Thủ tướng về việc khắc phục hậu quả, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; Tăng cường hoạt động kiểm tra, thanh tra các hành vi lợi dụng dịp lễ để lập tụ điểm đón, trả khách trái phép mang tính bến "cóc", xe "dù". Các đơn vị thuộc sở chủ động phối hợp với sở ngành, địa phương chủ động liên hệ, phối hợp với kế hoạch phục vụ vận chuyển hành khách, hành hóa của sân bay Tân Sơn Nhất, Ga Sài Gòn… cảng Cát Lái", Sở GTVT nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.