Thể thao

BXH FIFA tháng 7: Đức lên đỉnh, Việt Nam tụt dốc

17/07/2014, 19:00

Sau chức vô địch thế giới giành được ở Brasil, ĐT Đức tiếp tục đón nhận niềm vui khi trở thành đội bóng số 1 trên Bảng xếp hạng FIFA tháng 7.

Sau chức vô địch thế giới giành được ở Brasil, ĐT Đức tiếp tục đón nhận niềm vui khi trở thành đội bóng số 1 trên Bảng xếp hạng FIFA tháng 7.

ĐT Đức lên đỉnh thế giới
ĐT Đức lên đỉnh thế giới

Tại World Cup 2014, ĐT Đức đã thể hiện một phong độ tuyệt vời và giành chức vô địch sau khi đánh bại Argentina ở trận chung kết. Với thành tích này, Mannchaft đã leo lên vị trí số 1 trên BXH FIFA tháng 7 lần đầu tiên sau 20 năm. Trong khi đó, Argentina cũng có được vị trí thứ 2 nhờ việc đã vào tới tận trận chung kết.

Đội bóng tiến bộ nhiều nhất là Hà Lan khi nhảy vọt 12 bậc từ vị trí 15 lên vị trí thứ 3 nhờ thành tích vào tới tận vòng bán kết và sau đó giành vị trí thứ 3. Chủ nhà World Cup Brasil do để thua 2 trận mất mặt trước Đức và Hà Lan nên bị tụt 4 bậc từ thứ 3 xuống thứ 7. Hai ông lớn khác là Bồ Đào Nha và Italia thậm chí còn bị đá văng khỏi top 10 do bị loại ngay từ vòng bảng.

Thất vọng nhất chính là Tây Ban Nha khi nhà cựu VĐTG đã bị đánh tụt từ vị trí số 1 xuống xếp thứ 8 trên BXH FIFA. Colombia và Bỉ đều có những sự tiến bộ khi lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5. Cũng nhờ thành tích tốt tại World Cup, Pháp đã nhảy liền 7 bậc để chen chân vào top 10. 2 vị trí còn lại trong top 10 là Uruguay (6) và Thụy Sĩ (9).

Tại khu vực Concacaf, Mỹ vẫn là đội bóng số 1 khi có được vị trí thứ 15 trên BXH FIFA tháng 7. Trong khi đó, Algeria đứng đầu châu phi với vị trí 24 và Nhật là đội bóng số 1 châu Á với vị trí 45. Riêng ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đã đánh mất vị trí số 1 vào tay Philippines (128) sau khi tụt 7 bậc xuống vị trí thứ 129.

Top 10 đội bóng xuất sắc nhất tháng 7

img

Hữu Hiệp (Theo FIFA)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.