Y tế

Ca bệnh 416 diễn tiến khó lường, "như đang đi trên dây"

08/09/2020, 12:30

Đó là nhận định của bác sĩ Hoàng Hữu Hiếu (Khoa Hồi sức chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng) khi trao đổi với báo chí sáng nay.

img
Bệnh nhân 416 đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Sáng 8/9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện 3 bệnh nhân Covid-19. Trao đổi với báo chí bên lề buổi xuất viện, bác sĩ Hoàng Hữu Hiếu (Khoa Hồi sức chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, ca bệnh 416 là trường hợp khó, “giống như đang đi trên dây”. Diễn tiến bệnh của BN mỗi ngày đều có rất khó lường nên các bác sĩ phải theo dõi sát sao.

“Bác sĩ gọi hỏi thì BN có biết, huyết áp, sinh hiệu của BN 416 trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, mức độ hồi phục của phổi còn khá chậm. Nên phải có những điều chỉnh phù hợp và rất cẩn thận đối với trường hợp này", bác sĩ Hiếu cho hay.

Bác sĩ Hoàng Hữu Hiếu cho biết thêm, BN đã có 6 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, bác sĩ đang tính chuyển BN đến nơi có điều kiện hồi sức tốt hơn, có điều kiện theo dõi chặt chẽ hơn. Có thể chuyển về Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục hồi sức dài về sau.

Liên quan đến trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, sau đó lại âm tính tại quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) mới đây, bác sĩ Lê Thành Phúc – Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đánh giá, đây là trường hợp không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Đây trường hợp bệnh nhân đã nhiễm Covid-19 trước đó và tự khỏi. Xét nghiệm cho 2 lần dương tính với SARS-CoV-2 là bởi xác virus vẫn còn trong người bệnh nhân nhưng sau đó lại cho kết quả xét nghiệm âm tính là bởi bệnh nhân đã có kháng thể với loại virus này.

"Có thể gọi đây là trường hợp “Covid cuối mùa” và không có khả năng lây lan cộng đồng”, bác sĩ Phúc nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.