Thị trường

Cá chép cúng ông Công ông Táo: Loại nào đắt khách nhất?

24/01/2022, 21:36

Theo các tiểu thương tại chợ Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội), loại cá chép đỏ Tam Dương đang là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp lễ ông Công ông Táo.

Sát ngày 23 tháng Chạp Âm lịch, sẽ là thời điểm mua bán cá chép - "phương tiện" đưa ông Công ông Táo chầu trời sôi động nhất tại chợ cá đầu mối Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

img

Nhiều năm buôn bán tại chợ cá Yên Sở, chị Cao Thị Huyền cho biết, năm nay người tiêu dùng vẫn chuộng nhất là dòng cá chép đỏ Tam Dương có màu sắc tươi tắn, vảy đều...

img

Trung bình mỗi kg cá sẽ có khoảng 35-40 con với kích thước đồng đều.

img

"Chúng tôi bắt đầu cung cấp cá chép phục vụ cúng ông Công, ông Táo từ ngày 20/1. Mặc dù nguồn hàng khan hiếm nhưng vẫn bán được khoảng 1 tấn/ngày, hầu hết là cá chép đỏ Tam Dương", chị Huyền chia sẻ.

img

Cách gian hàng của chị Huyền không xa là bể cá của chị Cao Thị Huệ. Tính đến thời điểm chiều 24/1 (22 tháng Chạp Âm lịch) giá cá chép đỏ Tam Dương đang được chị Huệ bán ra là 350.000 đồng/kg và có thể tăng cao hơn vào ngày mai (23 tháng Chạp). "Nhìn chung, mọi người vẫn chủ yếu lựa chọn loại cá có kích cỡ vừa và nhỏ, phù hợp với việc bày biện, thờ cúng”, chị Huệ nói.

img

Bên cạnh chép đỏ, chị Huệ cũng cung cấp ra thị trường loại cá chép cảnh có màu đen với giá 130.000 đồng/kg.

img

Những con cá có hoa văn độc đáo có mức giá ngang bằng cá chép đỏ nhưng lại kén khách mua hơn.

img

Ngoài ra, một số tiểu thương tại đây còn bày bán cả cá chép thường cỡ nhỏ với giá 70.000 đồng/kg.

img

Chị Vũ Linh Tâm, (tiểu thương tại chợ cá Yên Sở) cho hay: “Loại cá chép thường này tuy không bắt mắt nhưng cũng có người mua vì có giá thành rẻ và khỏe hơn cá cảnh. Số lượng bán ra cũng đạt 3-4 tạ/ngày".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.