Xã hội

Cá chết bất thường dọc bờ biển ở Nghệ An

06/04/2021, 22:06

Cơ quan chức năng Nghệ An đang kiểm tra, làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt dọc bờ biển xã Nghi Thiết.

img

Xuất hiện cá chết nhiều dọc bờ biển xã Nghi Thiết

Tối 6/4, ông Trần Nguyên Hòa, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, sau khi nhận được thông tin cá chết hàng loạt dọc bờ biển xã Nghi Thiết, Phòng Nông Nghiệp phối hợp với Phòng TNMT xuống kiểm tra. Hiện huyện đã báo sự việc lên tỉnh về lấy mẫu để quan trắc tìm nguyên nhân cá chết.

Theo ông Hòa, từ ngày 4/4 đến nay dọc bãi biển đoạn qua xóm Thái Thịnh, xã Nghi Thiết xuất hiện các chết nhiều chưa rõ nguyên nhân. Theo người dân sống tại đây cho biết, cá chết nằm rải rác mép nước, trên cát và nằm trong các khu vực bãi đá…

Cũng theo người dân, cá chết nằm rải rác dọc bờ cát bãi biển, có những con to khoảng 3-5kg, cá nhỏ nhỏ tầm bắp tay và nhỏ hơn. Số lượng cá chết 3 ngày nay khoảng 30- 50kg. Vụ việc khiến người dân hoang mang.

Theo anh Nguyễn Bá Đại (trú xã Nghi Thiết) cho biết, đây là lần đầu tiên xuất hiện cá chết nhiều dọc bờ biển Nghi Thiết. Người dân nơi đây đang tiến hành thu gom gọn cá chết thối để tránh lây lan, gây ô nhiễm môi trường.

img

Nhiều con cá chết bốc mùi hôi thối dọc bãi biển

Theo nhận định của người dân địa phương, hiện tượng cá chết bất thường này có thể là do tàu cá nào đó sử dụng kích điện để đánh bắt khiến cá chết và bị sóng đánh dạt vào bờ.

Được biết, bãi biển Nghi Thiết dài khoảng 3km. Hiện nay, trên địa bàn toàn xã Nghi Thiết có khoảng 300 hộ đánh bắt cá trên vùng biển Nghệ An.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.