Đời sống

Cá chết bất thường nổi trắng ở mé sông Maspéro

28/03/2019, 11:13

Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, làm rõ nguyên nhân cá chết nhiều ở sông Maspéro (Sóc Trăng).

img
Người dân lội dọc mé sông Maspéro vớt cá chết.

Sáng 28/3, ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND phường 4 (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) cho biết, có việc cá ở sông Maspéro (đoạn thuộc địa bàn phường 4) chết chưa rõ nguyên nhân.

“Sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã cử cán bộ phụ trách đến hiện trường ghi nhận vụ việc”, ông Tâm cho hay.

Còn ông Lương Thanh Xiêm, Chủ tịch UBND phường 8 cho biết, sáng nay địa phương đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường của TP Sóc Trăng đã đến hiện trường cá chết để kiểm tra.

“Qua kiểm tra cho thấy, bên cạnh cá chết, vẫn còn nhiều con cá bị lờ đờ, chủ yếu là cá nhỏ, đặc biệt là đoạn từ Bãi Đá trở ra, thời điểm nước ròng cá nổi rất nhiều, nước lớn thấy ít hơn”, ông Xiêm nói và cho biết, nước dưới sông là nước lợ.

img
Thời điểm nước ròng, rất dễ thấy xác cá chết nằm cạnh mé sông.

Vào sáng cùng ngày, nhiều người dân phường 4 và phường 8 (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng) đã lội xuống mé sông Maspéro (đoạn dài khảng 1km) để vớt cá chết. Bình quân một người vớt được khoảng 1-3kg cá các loại như: cá linh, cá chép, cá mè vinh, cá chốt,...

Theo người dân sống gần khu vực cá chết, họ không biết nguyên nhân vì sao cá chết, nhưng thỉnh thoảng lại thấy cá nổi đầu lên rồi chạy vào mé nằm chết.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng phối hợp làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.