Xã hội

Cá chết bất thường ở Thanh Hóa: Phát hiện 3 doanh nghiệp xả thải ra sông Mã

14/04/2021, 19:20

Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã phát hiện 3/4 doanh nghiệp đóng trên địa bàn có hành vi xả thải ra sông Mã.

img

Đoàn kiểm tra của UBND huyện Bá Thước đang lấy mẫu nước tại các cơ sở sản xuất, chế biến lâm sản trên địa bàn để tìm nguyên nhân cá chết

Liên quan đến hiện tượng cá nuôi và thủy sản trên sông Mã chết nhiều chưa rõ nguyên nhân, chiều ngày 14/4, trao đổi với Báo Giao thông, ông Võ Minh Khoa - Chủ tịch UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, trước hiện tượng cá chết bất thường trên sông Mã trong thời gian vừa qua, UBND huyện cũng đã thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến lâm sản, doanh nghiệp trên địa bàn. Tính đến thời điểm hiện tại đã phát hiện 3/4 doanh nghiệp xả thải xuống dòng sông Mã.

img

Chỉ tính từ 15/3 đến nay, đá có hơn 15 tấn cá nuôi và gần 400kg thủy sản tự nhiên trên sông Mã chết chưa rõ nguyên nhân

Theo đó, 3 doanh nghiệp gồm: Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Phú Thành, Công ty TNHH Tân Thái Thanh là cơ sở sản xuất giấy vàng mã và Công ty TNHH Chế biến lâm sản Đồng Tâm TH có hành vi xả thải trực tiếp nước chưa qua xử lý xuống sông Mã tại địa bàn xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Ngay sau khi bắt quả tang việc xả thải của 3 đơn vị nói trên, đoàn công tác đã lập biên bản tại chỗ. Đồng thời, lấy mẫu nước thải để xét nghiệm tìm độc tố, chất cấm xả thải ra môi trường.

"Hiện nay chúng tôi vẫn đang tiếp tục kiểm tra các đơn vị doanh nghiệp chế biến, sản xuất dọc sông Mã. Về 3 trường hợp trên thì chúng tôi đang giao cho cơ quan chuyên môn hoàn tất hồ sơ để có căn cứ xử lý sau này", ông Khoa cho biết thêm.

Được biết, trên địa bàn huyện miền núi Bá Thước có 159 hộ nuôi cá lồng, với 214 lồng cá. Tính từ ngày 15/3 đến nay có hơn 15 tấn cá nuôi và gần 400kg thủy sản tự nhiên chết chưa rõ nguyên nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.