Xã hội

Cá chết lềnh bềnh trên hồ đại gia "Dũng lò vôi" định xử lý ô nhiễm

12/06/2019, 17:17

Cá chết nổi lềnh bềnh tại hồ Thạc Gián, đáng chú ý, hồ nước này từng được ông "Dũng lò vôi" đề xuất xử lý ô nhiễm nhưng không thành.

img
Cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt hồ Thạc Gián sáng 12/6

Ngày 12/6, hồ Thạc Gián (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) xuất hiện nhiều cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt hồ, tấp vào các cửa chắn rác, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, công nhân môi trường đã được cử đến vớt xác cá.

Theo ghi nhận của phóng viên, quanh bờ hồ Thạc Gián nằm đối diện đường Tản Đà, Văn Cao, cá chết chủ yếu là cá rô phi đang gây ô nhiễm. Người dân khu vực này cho biết, hồ Thạc Gián thường xuyên xảy ra tình trạng cá chết nhưng đây là lần nghiêm trọng nhất với số lượng lớn.

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, tình trạng này xảy ra từ ngày hôm qua (11/6), nguyên nhân là do thời tiết nắng nóng kéo dài. Đến sáng nay, do cá chết tiếp tục nổi lên mặt hồ nên đơn vị vẫn cho công nhân thu gom để tránh ô nhiễm. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục cho rải chất khoáng hóa xuống hồ để giảm ô nhiễm.

img
Hồ Thạc Gián từng được ông "Dũng lò vôi" đề xuất xử lý ô nhiễm nhưng không thành

Trước đó, tại chương trình Tọa đàm mùa xuân Đà Nẵng 2019, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi", Chủ tịch Tập đoàn Đại Nam, Bình Dương) cho biết sẽ dành 10.000 tỷ đồng để xử lý môi trường trên cả nước, nhưng phần lớn dành cho Đà Nẵng.

Sau đó ông Dũng ra trình bày với lãnh đạo địa phương ý tưởng đầu tư, lắp đặt thiết bị xử lý nước tại hồ Thạc Gián - Vĩnh Trung theo công nghệ nuôi cấy vi sinh đặc chủng. Đây là vi sinh lưỡng tính, sống được trong môi trường thiếu khí để giải quyết triệt để ô nhiễm tại các hồ. Sau khi xử lý nguồn nước, cá chép Koi có thể sống được ở hồ Vĩnh Trung và nơi đây sẽ trở thành điểm tham quan sinh thái của Đà Nẵng.

Khi nguồn nước ở hồ Vĩnh Trung được làm sạch thì chủng loại vi sinh từ hồ sẽ theo dòng nước chảy sang hồ Thạc Gián và hồ Công viên 29/3. Như thế, chỉ cần xử lý tốt hồ Vĩnh Trung thì 2 hồ còn lại sẽ rất sạch.

Tuy nhiên, sau đó giữa các bên không tìm được tiếng nói chung nên đến nay dự án vẫn chưa được thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.