Xã hội

Cá chết nổi trắng kênh tại Đà Nẵng do thiếu ôxy

04/10/2016, 13:18
image

Nguyên nhân cá chết nổi trắng kênh Đa Cô tại Đà Nẵng là do thiếu ôxy.

ca-chet-noi-trang-kenh-tai-da-nang-do-thieu-oxy
Đến ngày 3/10, lượng lớn cá chết tại kênh Đa Cô đã được trục vớt.

Ông Mai Mã cho biết, do tuyến kênh Đa Cô chạy dọc khu dân cư đông đúc nên người dân xả nước thải trực tiếp xuống kênh tạo thành bùn lắng. Hơn nữa, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến hàm lượng ôxy trong nước hạ dưới ngưỡng bình thường dẫn đến cá chết hàng loạt.

Trả lời về việc các doanh nghiệp trên địa bàn thường xuyên xả nước thải trực tiếp xuống lòng kênh Đa Cô gây ô nhiễm, ông Mã cho biết UBND TP Đà Nẵng đã có chủ trương đầu tư hệ thống thu gom nước thải từ doanh nghiệp và người dân về xử lý tập trung tại Nhà máy xử lý nước thải Phú Lộc nên tình hình thời gian tới sẽ được cải thiện.

Theo ông Lê Thế Nhân, Chủ tịch phường Hòa Minh, kênh Đa Cô là tuyến kênh đặc thù với nhiều nguồn nước cùng chảy về như nước từ bãi rác Khánh Sơn, lò giết mổ gia súc tập trung của thành phố, nước thải sinh hoạt… Vì vị trí xảy ra hiện tượng cá chết nằm cuối tuyến kênh, nên địa phương khó khăn xác định được nguyên nhân.

“Số cá chết vớt được khoảng 4-5 xe bò kéo, hiện chỉ còn cá chết lác đác tại một số điểm. Công tác quản lý thuộc về Sở TN – MT, địa phương chỉ phối hợp trong công tác nắm địa bàn và báo cáo cấp trên. Những bức xúc của người dân, chúng tôi cũng đã tổng hợp và trình UBND TP giải quyết” – ông Nhân thông tin thêm.

Trước đó trong 2 ngày 1 – 2/10, tại kênh Đa Cô xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt. Ngay sau đó, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng đã huy động công nhân trục vớt cá để tránh lây lan ô nhiễm. Cơ quan chức năng cũng lấy mẫu cá để tìm nguyên nhân.

>>>>> Xem thêm clip Cá chết hàng loạt ở Hồ Tây:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.