Xã hội

Cá chết nổi trắng sông ở Nghệ An: Chính quyền địa phương nói gì?

26/09/2017, 17:47

Chính quyền địa phương vận động người dân không sử dụng cá chết để chế biến thực phẩm...

cá chết hoàng mai

Các loại cá tầng đáy chết hàng loạt trên sông Hoàng Mai (Nghệ An)

Chiều 26/9, UBND thị xã Hoàng Mai đã có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh Nghệ An về hiện tượng cá chết hàng loạt, bất thường trên sông Hoàng Mai.

Theo UBND thị xã, hiện chính quyền và các lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến cá chết bất thường. Để đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn cho người dân, UBND thị xã Hoàng Mai đã chỉ đạo các xã phương vớt cá chết đem đi tiêu hủy. Yêu cầu tổ chức tuyên truyền để người dân không vớt cá chết về chế biến thực phẩm hoặc làm thức ăn chăn nuôi.

Đến thời điểm hiện tại, Chi cục Bảo vệ môi trường và Trung tâm Quan trắc thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường đều đã cử đoàn về kiểm tra và lấy mẫu đưa đi phân tích. Hiện tượng cá chết trên sông cũng đã có chiều hướng giảm.

Trước đó, vào rạng sáng 25/9, người dân đánh cá trên sông Hoàng Mai, thuộc địa phận thị xã Hoàng Mai, phát hiện nhiều loại cá chết trắng sông. Các loại cá chết chủ yếu là cá hanh, nu, bống, rô phi… Đây là những loại cá chủ yếu sống ở tầng đáy. Cá chết dạt vào bờ, một số người dân đã dùng thuyền ra vớt cá về làm thức ăn cho lợn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.