Xã hội

Cá chết ở Đà Nẵng: Nước biển có tắm được không?

28/04/2016, 08:56
image

Chiều nay (28/4), kết quả phân tích nước biển ở Đà Nẵng sẽ xác định người dân có thể tắm tại đây hay không.

ca-che-o-da-nang

Cá chết dạt vào bờ ở Đà Nẵng ngày 27/4. (Ảnh: Tấn Việt)

Liên quan đến vụ cá chết ở Đà Nẵng, chiều 27/4, Sở TN&MT Đà Nẵng đã cử cán bộ của Trung tâm Kỹ thuật môi trường đi lấy mẫu nước biển.

Được biết, việc lấy mẫu nước biển tiến hành ở 4 điểm là những bãi tắm thường có đông người dân. Việc lấy mẫu nước này nhằm xét nghiệm xem có thể tắm được hay không.

Trao đổi với Infonet, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng cho hay, cuối giời chiều 27/4, Trung tâm Kỹ thuật môi trường đã phân tích được 4 mẫu. Sáng nay (28/4), đơn vị này sẽ khẩn trương phân tích thêm.

Theo dự kiến, đến chiều nay, kết quả phân tích mẫu nước biển ở Đà Nẵng sẽ có. Ngoài ra, một số chỉ tiêu khác mà đơn vị trên không xét nghiệm được thì sẽ gửi mẫu đi và có kết quả trong vòng 1 đến 2 ngày.

Trước đó, tại quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), cơ quan chức năng đã phát hiện 17 con cá chết gồm các loại như cá mó, cá bò, cá nhồng...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở NN&PTNT Đà Nẵng cho hay, nguyên nhân cá chết có thể do bị thương trong quá trình ngư dân khai thác.

>>> Video: Toàn cảnh họp báo công bố nguyên nhân cá chết ở miền Trung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.