Chất lượng sống

Cá chết ở hồ Hoàng Cầu là do... thời tiết?

09/06/2016, 14:37
image

Theo Giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 4, nguyên nhân cá chết ở hồ Hoàng Cầu có thể là do thời tiết.

3-vn-1825

Cá chết hàng loạt ở hồ Hoàng Cầu (Ảnh: VnExpress)

Liên quan đến vụ cá chết trắng hồ Hoàng Cầu (Hà Nội), sáng nay (9/6), trả lời báo chí, ông Trịnh Ngọc Sơn, Giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 4 (thuộc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội) suy đoán nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do thời tiết.

"Nguyên nhân rất khó trả lời, vì cơ quan chức năng đang làm rõ nhưng theo phán đoán có thể là do thời tiết nắng nóng sau đó có mưa nhiều gây nên hiện tượng thời tiết cực đoan", ông Sơn cho biết khi trả lời tờ Infonet.

Cũng theo ông Sơn, hiện tượng cá chết xảy ra từ sáng 8/6, đến khoảng thời gian 15-16h chiều là lúc chết nhiều nhất. Sau khi có thông tin do người dân báo và chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, công ty đã huy động công nhân túc trực từ 19h tối mùng 8 đến 3h sáng 9/6 đã cơ bản vớt hết cá chết.

Về việc vận chuyển xử lý cá chết, ông Sơn cho biết, cá sau khi vớt lên được xe môi trường chuyển đi xử lý theo quy định. 

Trong sáng 9/6, hiện tượng cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) đã không còn. Các nhân viên của Công ty môi trường đô thị Hà Nội tiếp tục lắp đặt thêm các máy sục, tạo oxy để cứu số cá còn sống trong hồ. Bè thủy sinh cũng đang được lắp đặt làm sạch nguồn nước. Được biết, có 8 máy sục khí công suất lớn lắp đặt tại hồ Hoàng Cầu và sẽ hoạt động liên tục trong khoảng 1-2 tuần.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều qua (8/6), người dân sống tại khu vực quanh hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) bất ngờ khi thấy cá chết nổi trắng mặt hồ. Theo quan sát của người dân tại hiện trường, có rất nhiều cá to đươc vớt lên, trung bình khoảng 2-3kg/con chủ yếu là cá chép, trôi, mè, số lượng ước tính lên tới hàng chục tấn.

Nhiều người dân cho biết, đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng cá chết trên hồ Hoàng Cầu, chỉ trong một ngày mà gần như cá trong hồ đã chết hết.

Ngay trong chiều tối 8/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào, đã trực tiếp xuống hiện trường hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) thị sát tình hình cá chết trên hồ và chỉ đạo các biện pháp khẩn cấp để cứu cá và làm sạch môi trường hồ.

>>> Xem thêm ảnh cá chết trắng mặt kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.