Chất lượng sống

"Cá chết sau 2 phút" là thử nghiệm trực quan, cảm tính.

26/04/2016, 21:16
image

Thí nghiệm cá đã chết sau 2 phút bơi trong mẫu nước biển lấy ở Vũng Áng chưa đáng tin cậy.

Untitled
Một cuộc thí nghiệm cho thấy con cá đã chết sau 2 phút bơi trong mẫu nước biển lấy ở Vũng Áng.

Vào lúc 20h VTC1 có phát bản tin với nội dung PV của Đài VTC đã cùng Trung tâm quan trắc Môi trường của Sở TNMT Hà Tĩnh có mặt tại biển Vũng Áng để làm cuộc thử nghiệm thực tế khi cho cá vào nước biển được lấy mẫu ở khu vực biển này.

Điều bất ngờ là chỉ sau 2 phút, con cá đã chết khi bơi trong thứ nước biển có màu vàng. Tuy nhiên PV của VTC cũng khẳng định đây chưa thể là kết luận khoa học, nhưng thí nghiệm này cũng rất đáng để dư luận lưu tâm.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Anh Thái, Phó phòng Quan trắc phân tích môi trường (Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh) cho biết về việc 2 con cá chết chỉ sau 2 phút bơi trong chậu nước theo thử nghiệm của phóng viên VTC chỉ là thử nghiệm trực quan, cảm tính. Còn phải xét nghiệm cụ thể mẫu nước, và các chuyên gia nghề cá phân tích sự thay đổi môi trường cá mới rõ. 

Còn theo ông Chu Văn Hộ, chủ bè Lý Hộ, nơi phóng viên VTC lấy mẫu nước cho biết: “Phóng viên đấy chỉ lấy mẫu nước ở đây rồi mang đi, còn thử nghiệm ở đâu thì tôi không biết. Hai con cá kia khả năng cũng là cá nước ngọt chứ không phải cá biển”.

 (Nguồn clip: VTC1)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.