Xã hội

Cá chết trắng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng nghi do ngộ độc

01/08/2016, 20:54
image

Cơ quan chức năng Đà Nẵng cho biết cá chết trong hồ Công viên 29/3 có thể do ngộ độc.

ca-chet-trang-ho-cong-vien-29.3-da-nang-nghi-do-ng
Cá chết tại hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng ngày 1/8.

Chiều 1/8, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết cá chết trong hồ Công viên 29/3 có thể là do ngộ độc. 

Theo ông Mã, đến cuối buổi chiều, đơn bị đã vớt hơn 1 tấn cá chết trong hồ Công viên 29/3 tại Đà Nẵng. Trong đó có nhiều loại như cá rô phi, cá chép… to hơn bàn tay, nặng gần 2kg. Hiện phía công ty đã lấy nhiều mẫu cá đi xét nghiệm.

Trước đó vào sáng cùng ngày, nhiều người dân đi tập thể dục trong công viên phát hiện cá chết nổi trắng hồ. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đến kiểm tra và vớt cá.

Trao đổi với PV, ông Mã cho biết: “Đây là vụ cá chết hàng loạt, nhiều nhất từ trước đến nay tại hồ này. Chúng tôi nghi cá chết do ngộ độc nhưng không biết từ chất thải gì. Hiện công ty phối hợp với các cơ quan liên quan đang lấy mẫu nước ở 4 vị trí khác nhau tại hồ để đánh giá nguyên nhân, khoảng 5 ngày nữa sẽ có kết quả phân tích mẫu”.

Theo ông Mã, từ lúc cá chết đến nay, đơn vị đã cho 20 nhân lực cùng phương tiện liên tục vớt cá. Đêm nay, các lực lượng tiếp tục xử lý tại hiện trường.

“Cũng không loại trừ chuyện đảo bùn, đảo tảo do thời tiết. Hồ này đã nhiều năm không được nạo vét. Hơn nữa, hồ Công viên 29/3 không có nguồn nước thông vào, là hồ nước tù nên đó cũng có thể là khả năng làm cá chết vì nước không được thay, thiếu oxi” - ông Mã nói thêm.

>>Xem thêm clip Cá chết trắng mặt kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.