Xã hội

Cá chết trắng lòng đập, Quảng Ngãi hỏa tốc tìm nguyên nhân

23/10/2017, 20:58

Cá chết trắng trong lòng đập Hố Chuối, bốc mùi hôi thối khiến người dân bất an...

ca-chet-hang-loat-o-Quang-Ngai-1

Những ngày qua xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân ở Quảng Ngãi. Ảnh: ALC

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi UBND huyện Bình Sơn phối hợp với Sở TN&MT, Sở NN&PTNT tỉnh kiểm tra thực tế, xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt trong đập Hố Chuối, có giải pháp xử lý hiệu quả nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 5/11. 

Theo phản ánh của người dân thôn Phú Lễ 2 (xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), những ngày qua xuất hiện tình trạng cá trong lòng đập Hố Chuối chết hàng loạt, nổi trắng mặt nước, bốc mùi hôi thối. Không chỉ riêng cá trong đập, nhiều vị trí cá của người dân nuôi bên ngoài cũng bỗng dưng chết trắng.

Chị Hồ Thị Vân cho biết, nhà chị thả 20.000 con cá giống trên diện tích 3,5ha. Tuy nhiên, mấy hôm nay mỗi ngày có đến 100kg cá chết khiến gia đình chị bị thiệt hại nặng.

Trong chiều ngày 23/10, Đoàn công tác của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Ngãi đã xuống hiện trường kiểm tra, lấy mẫu cá gửi đi xét nghiệm để giám định nguyên nhân khiến cá chết bất thường.

Chi cục đã phối hợp với Trung tâm kỹ thuật quan trắc môi trường thuộc Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi lấy mẫu nước trong hồ nuôi để xét nghiệm nhanh các chỉ số về môi trường. 

Chi cục Chăn nuôi và Thú Y tỉnh Quảng Ngãi đã hướng dẫn người dân sử dụng các loại thuốc kháng sinh trộn chung với thức ăn viên rải cho cá ăn để hạn chế sự lây lan dịch bệnh. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân cá chết có thể do ảnh hưởng của yếu tố môi trường không đảm bảo. Chi cục Chăn nuôi và Thú Y tỉnh Quảng Ngãi sẽ gửi mẫu cá cho Cơ quan Thú y vùng 4 Đà Nẵng xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.