Thế giới giao thông

Cả chuyến bay bị hủy vì nhóm khách tuổi teen quyết không đeo khẩu trang

07/07/2021, 13:47

Một nhóm hơn 30 trẻ vị thành niên từ thành phố Boston, Mỹ đã cự cãi, nhất quyết không đeo khẩu trang khi bị nhân viên nhắc nhở.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không American Airlines mang số hiệu 893 khởi hành từ sân bay Charlotte tới quần đảo Bahamas ngày 6/7.

Ban đầu, vì một lý do kỹ thuật nên toàn bộ hành khách trên chuyến bay này phải đổi sang máy bay khác. Nhưng khi chuyển phương tiện, nhóm 30 học sinh bắt đầu tỏ thái độ khó chịu và quyết không đeo khẩu trang trên máy bay.

Sau một hồi tranh cãi, đội bay ngày hôm đó quyết định hoãn chuyến để tuân thủ quy định phòng dịch. Chỉ vì hành động thiếu ý thức của nhóm tuổi teen, cả đoàn khách trên chuyến bay đó phải chờ tới ngày hôm sau mới được khởi hành.

img

Số vụ hành khách thô lỗ tăng vọt kể từ khi Mỹ có quy định bắt buộc đeo khẩu trang

Trong thời gian chờ chuyến, American Airlines đã hỗ trợ cho các khách hàng là người trưởng thành voucher nghỉ tại khách sạn. Còn với nhóm học sinh do chưa đủ tuổi để đặt vé khách sạn, họ buộc phải nghỉ lại sân bay.

Sự việc này một lần nữa báo động về tình trạng hành khách gây rối trên máy bay tại Mỹ.

Kể từ khi cơ quan liên bang siết chặt quy định về đeo khẩu trang phòng dịch trên các phương tiện công cộng, ngành hàng không nước này ghi nhận, số vụ khách cư xử thiếu ý thức, thô lỗ... tăng vọt.

Từ đầu tháng 1 đến nay, có tới 2.300 trên tổng số 3.000 trường hợp hành khách gây rối, không tuân thủ quy định đeo khẩu trang liên bang.

Tình trạng này phức tạp và tồi tệ đến mức nhiều hãng hàng không và công đoàn đại diện cho tiếp viên, phi công của Mỹ phải gửi thư tới Bộ Tư pháp Mỹ kêu gọi cơ quan này có hành động kiên quyết hơn nữa ngăn chặn những hành vi gây rối của hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.