Xã hội

Ca Covid-19 đầu tiên ở Hải Phòng là cháu bé người Hải Dương xuống chữa bệnh

Ca đầu tiên dương tính với Covid-19 tại Hải Phòng được xác định là cháu bé người Hải Dương xuống chữa bệnh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

img

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng - nơi phát hiện ca đầu tiên dương tính với Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng

Tối 28/1, trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết, trên địa bàn TP Hải Phòng vừa phát hiện 1 trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19.

Theo đó, ca đầu tiên mắc Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng được xác định là một cháu bé người Hải Dương xuống chữa bệnh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

"Hiện các cơ quan chức năng Hải Phòng đã xin ý kiến của Bộ Y tế chuyển cháu bé trên về tỉnh Hải Dương điều trị theo đúng quy định" - vị này thông tin.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 11h ngày 28/1, đã điều tra được 22 trường hợp F1 (trong đó 2 trường hợp liên quan đến BN 1552, 20 trường hợp liên quan đến BN 1553), đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm (trong đó 2 trường hợp tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, 20 trường hợp tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2).

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng xác định được 222 trường hợp F2, hiện đang được các quận huyện quản lý chặt chẽ, cách ly tại nhà/nơi cư trú trong lúc chờ kết quả F1. Ngành y tế đã thực hiện phun khử khuẩn các hộ gia đình F1.

Ngoài ra, Hải Phòng còn 156 người là thuyền viên nhập cảnh đang cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp 2 và 619 người là các chuyên gia nước ngoài đang thực hiện cách ly tại các khách sạn, 9 người đang thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.