Xã hội

Ca Covid-19 thứ 27, Gia Lai thông tin dịch đã được kiểm soát

11/02/2021, 20:03

Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin về ca nhiễm thứ 27 và bước đầu đã khoanh vùng và kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

img

Lực lượng quân đội Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng hỗ trợ Gia Lai phun khử trùng các khu vực có bệnh nhân nhiễm Covid-19 lưu trú.

Chiều 11/2 (30 Tết), Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, tính đến 17h cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca ghi nhận dương tính trên địa bàn tỉnh lên 27 trường hợp.

Đối với trường hợp ghi nhận mới này trước đó đều nằm trong khu vực phong tỏa, cách ly do vậy ít có khả năng lây lan ra các khu vực khác. Cụ thể: Bệnh nhân mới ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 tên là: T.N.T (SN 1989, trú tổ 6, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa); Bệnh nhân công tác tại huyện Ia Pa. Trước đó, anh T. tiếp xúc gần với bệnh nhân 1875 nên nguồn lây được xác định từ bệnh nhân 1875.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông báo đối với những ai đã tiếp xúc với bệnh nhân T.N.T và đi đến các địa điểm trên trong khoảng thời gian như thông báo khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ, tư vấn.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai qua thông cáo báo chí cũng cho biết, qua công tác lấy mẫu, xét nghiệm thì hiện tất cả các mẫu cộng đồng tại xã Ia Peng, huyện Phú Thiện; Phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa và Krông Pa đều âm tính.

Tại thông cáo này, Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Gia Lai cho biết thêm: "Sẽ nghiên cứu, xem xét có quyết định giảm mức độ thực hiện cách ly, phong tỏa đối với các địa phương, khu vực không xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng trong thời gian 14 ngày theo quy định".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.