Xã hội

Ca Covid-19 từng đến mua sầu riêng, chợ Kiến Hưng phải phong toả gấp

22/09/2021, 18:11

UBND phường Kiến Hưng (Hà Đông) tạm dừng hoạt động và phong toả chợ Kiến Hưng để phòng dịch Covid-19.

Ngày 22/9, UBND phường Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP Hà Nội) có thông báo tạm dừng hoạt động chợ Kiến Hưng ở tổ dân phố số 8 để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

img

Lực lượng chức năng xét nghiệm cho người dân trong khu vực liên quan đến ca bệnh tại tổ dân phố số 8 phường Kiến Hưng, quận Hà Đông

Theo đó, vào 0h30 cùng ngày, UBND phường Kiến Hưng nhận được báo cáo của trạm y tế phường về 2 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại số nhà 192, tổ dân phố số 8. Qua điều tra dịch tễ ngày 19/9, khoảng 18h30 có trường hợp đi mua sầu riêng tại chợ Kiến Hưng (Đa Sỹ).

Do đó, UBND phường tạm dừng hoạt động và phong toả chợ Kiến Hưng để phòng dịch Covid-19 từ 22/9 đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính của các trường hợp liên quan. Yêu cầu các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Kiến Hưng nghỉ bán hàng, nhà nào ở nhà đó, trạm y tế tổ chức truy vết, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, sáng nay (22/9), bà Cấn Thị Việt Hà, Chủ tịch UBND quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết, tại Tổ 08, phường Kiến Hưng đã phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

"Hiện nay lực lượng chức năng của quận và phường đang thần tốc khoanh vùng, truy vết những người có liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 này. Tổ 08 cũng đã được phong tỏa tạm thời (diện hẹp) để đảm bảo công tác phòng chống dịch", bà Hà cho hay.

Cũng theo Chủ tịch UBND quận Hà Đông một trong 2 ca bệnh này từng làm thợ tóc ở Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

"Tuy nhiên, đã hơn 2 tháng người này nghỉ không làm việc tại đây", bà Hà thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.