Đời sống

Cả đàn trâu lăn ra chết bất thường trong vũng nước ở Hòa Bình

21/05/2019, 11:38

Đang đi làm đồng về, nhiều người dân tá hỏa phát hiện đàn trâu chết ở một vũng nước thuộc tỉnh Hòa Bình.

img
Đàn trâu 5 con bị chết trong vũng nước ở thôn Châu Dể

Sáng 21/5, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Hợp Châu, huỵện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình cho biết, hiện tại công an xã đang phối hợp với bên thú y để điều tra, làm rõ vụ việc đàn trâu của một gia đình lăn ra chết tại một vũng nước trên địa bàn.

Theo đó, sáng 21/5, người dân khi đi làm đồng về thì phát hiện một đàn trâu gồn 5 con nằm chết bất thường ở một vũng nước thuộc thôn Châu Dể, xã Hợp Châu. Đàn trâu có thể đã chết trước đó vài ngày, hiện đã bốc mùi hôi thối. Do người dân thường xuyên thả rông nên đến ngày hôm qua mới phát hiện sự việc.

Được biết, khu vực đàn trâu bị chết trước đây có 1 đơn vị tiến hành khai thác vàng nhưng đã ngưng hoạt động khoảng 2 năm nay. Nhiều người dân địa phương lo lắng, có thể do đàn trâu bị nhiễm độc do uống nước từ vũng nước trên.

"Hiện tại chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân đàn trâu bị chết. Có thể nguyên nhân do người dân ở đây không chịu tiêm phòng cho trâu và thường xuyên thả rông chúng trên đồi", ông Bình nói và cho biết thêm, do nguồn kinh phí của địa phương không đủ để hỗ trợ cho các gia đình có trâu bị chết nên chính quyền xã đã chỉ đạo cho kiểm tra và báo cáo lên UBND huyện Lương Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.