Y tế

Ca dương tính trong cộng đồng ở Tiền Giang là thanh niên làm ở quán chè

05/06/2021, 15:38

Ca Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng tại Tiền Giang Bộ Y tế công bố là nam 20 tuổi (F1 của BN 6292), ngụ ấp Quý Thành, xã Nhị Quý, TX Cai Lậy.

img

Lực lượng TTGT phối hợp CSGT, các ngành chức năng kiểm tra phòng, chống Covid-19 xe đưa rước công nhân.

Chiều 5/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho biết, bệnh nhân 8430 được Bộ Y tế công bố là nam, 20 tuổi (là F1 của bệnh nhân 6292), ngụ ấp Quý Thành, xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Bệnh nhân là sinh viên một trường đại học tại TP.HCM và làm việc ngoài giờ tại quán chè Changhi, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Qua điều tra dịch tễ, ngày 28/5, bệnh nhân này từ TP. HCM về nhà tại xã Nhị Quý. Từ chiều 28 đến sáng 29/5, bệnh nhân đi dự đám giỗ ở xã Tân Hội, thị xã Cai Lậy và có tiếp xúc nhiều người.

Tối ngày 2/6, bệnh nhân nhận được thông tin từ Gò Vấp có đồng nghiệp mắc Covid-19 trong khung thời gian bệnh nhân còn làm việc tại quán nên đã khai báo y tế và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Đến ngày 3/6, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, sức khỏe của bệnh nhân không ghi nhận sốt, ho, khó thở.

Ngành y tế Tiền Giang đã nhanh chóng truy vết, lập danh sách và xử lý các trường hợp F1, F2 và F3 ngay trong đêm 3/6 đến sáng ngày 4/6. Kết quả có 60 trường hợp F1, 81 trường hợp F2 và 263 trường hợp F3.

img

Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng tại Tiền Giang đã được cách ly, điều trị. Ảnh minh họa

Các trường hợp F1 đã được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 41 mẫu F1 âm tính lần đầu với SARS-CoV-2 (những trường hợp F1 mới truy vết tiếp tục xét nghiệm). Các trường hợp F2 đã cho cách ly tại nhà 21 ngày. Theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà các trường hợp F3.

UBND tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn uống, các quán cà phê, nước giải khát trên tuyến quốc lộ 1, kể từ 17h ngày 4/6 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tỉnh Tiền Giang đã cho tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Tiền Giang đến TP.HCM và các tỉnh có ca mắc Covid-19.

Đồng thời, kích hoạt đồng loạt 11 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có 4 điểm chốt của tỉnh và 7 điểm chốt của huyện để kiểm tra người, phương tiện giao thông đường bộ ra vào các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.