An ninh hình sự

Cả gan tương "củ đậu bay" vào lực lượng 141

29/12/2014, 09:11

Vi phạm giao thông nhưng không mang theo giấy tờ, đối tượng Lại Anh Thắng chống đối, bỏ đi uống rượu khoảng hai tiếng sau đó quay về cầm gạch tấn công lực lượng 141.

Thượng úy Đào Phan Anh
Thượng úy Đào Phan Anh

Thượng úy Đào Phan Anh, cán bộ Đội CSGT số 2, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt Y7/141 Công an Hà Nội kể, hôm đó đúng vào đêm Giáng Sinh (đêm 24/12), Tổ công tác Y7/141 được phân công làm nhiệm vụ tại nút giao thông Hồ Tùng Mậu- Lê Đức Thọ địa bàn quận Cầu Giấy. Đến khoảng 20h, qua bộ đàm các trinh sát trong tổ báo về phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 36B3 - 552.63 không đội MBH lưu thông từ Cầu Diễn về Hồ Tùng Mậu. 

Ngay sau đó, Tổ công tác đã dừng xe kiểm tra, nhưng người này không xuất trình được GPLX, giấy tờ xe, đồng thời cho biết tên là Lại Anh Thắng (SN 1990, ở xã Đông Trung 2, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa), mới lên Hà Nội tìm việc làm được vài hôm. Bị lập biên bản, Thắng quay ra “xin” để tổ công tác “bỏ qua”. Tuy nhiên, khi tổ công tác kiên quyết không cho, Thắng vùng vằng bỏ đi, nhất quyết không ký biên bản. 

Đến khoảng 22h, Thắng quay lại chốt của Tổ công tác. Khi thấy chiếc xe của mình đã bị cảnh sát đưa lên xe chuyên dụng, Thắng liền chửi bới, lăng mạ, thách thức tổ công tác. Bất ngờ, Thắng nhặt nửa viên gạch ném thẳng vào các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại chốt rồi bỏ chạy. “Trước tính chất manh động của đối tượng, tôi đã chỉ đạo anh em trong tổ công tác đuổi bắt. Đuổi hơn 100m thì anh em đã bắt được đối tượng”, Thượng úy Đào Phan Anh kể.  

Tại chốt kiểm tra, Thắng khai nhận, thời điểm vi phạm “xin” mãi không được nên Thắng đã bỏ vào chợ Xanh (quận Cầu Giấy) cùng mấy người bạn uống rượu rồi quay lại chốt để... gây sự. Sau đó, Tổ công tác Y7 đã dẫn giải đối tượng Lại Anh Thắng bàn giao cho Công an phường Mai Dịch. Sau khi nhận bàn giao, Công an phường Mai Dịch hoàn thiện hồ sơ, xét thấy hành vi của Thắng có tính chất manh động nên đã chuyển toàn bộ vụ việc và đối tượng lên Công an quận Cầu Giấy để tiếp tục điều tra làm rõ.

“Đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp như đối tượng Thắng. Trước đây, ngay cả khi bắt các đối tượng tàng trữ ma túy, có vũ khí hay dân “anh chị”, xăm trổ... tôi cũng chưa từng chứng kiến trường hợp nào manh động như đối tượng Lại Anh Thắng”, Thượng úy Đào Phan Anh nói và khuyến cáo, người vi phạm giao thông khi được yêu cầu dừng xe nên nghiêm túc chấp hành hiệu lệnh của những người thực thi nhiệm vụ, tránh những trường hợp lỗi chồng thêm lỗi. 

Văn Huế  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.