Pháp luật

Cả gia đình bị bỏng nặng khi dùng xăng tẩy nhựa đường

21/10/2014, 15:25

Bất cẩn khi dùng xăng để rửa nhựa đường bám trên quần áo, hai vợ chồng cùng bé gái ở Nghệ An đã bị lửa bén vào người rồi phát cháy gây bỏng nặng.

Bé Trà My lúc đang được cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.
Bé Trà My lúc đang được cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Ảnh: Dân trí

Như VnExpress đưa, sáng 21/10, ông Trần Văn Cương, Phó giám đốc Bệnh viện sản nhi Nghệ An cho biết, nạn nhân Bùi Thị Trà My, trú tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bị bỏng nặng đã được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia cấp cứu.

Theo ông Cương, trước đó khuya 19/10 cháu My nhập viện trong tình trạng bị tổn thương do bỏng nặng toàn thân, suy hô hấp. Vết bỏng của nạn nhân được xác định là do xăng gây ra.

Người nhà cho biết, chiều ngày 19/10, cháu Trà My cùng mẹ là Bùi Thị Tuyết được anh Nguyễn Minh Tâm (SN 1980, là giáo viên dạy môn cờ vua, bóng bàn tại Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức - TP Vinh) chở bằng xe máy từ TP Vinh về Nghi Lộc, theo Dân trí.

Khoảng 20h30 cùng ngày thì anh Tâm chở vợ và con về nhà. Trên đường từ nhà vào TP.Vinh, qua đoạn QL1A (Dự án sửa chữa nâng cấp QL1A) đang được thi công, rải nhựa đường, anh Tâm bị ngã xuống đường nên nhựa đường bị dính cả vào người hai vợ chồng và cô con gái.

Khi về nhà, anh Tâm mua xăng đổ vào chậu để cả 3 người tẩy nhựa đường dính trên người. Lúc này anh Tâm không để ý đến chiếc bếp than vẫn đang âm ỉ cháy gần đó. Bất ngờ ngọn lửa từ bếp than tổ ong bén sang chậu xăng. Chỉ trong phút chốc cả 3 người bị ngọn lửa bao trùm. Người thân phát hiện đã tìm cách dập lửa để cứu người.

Anh Nguyễn Minh Tâm và vợ được chuyển ra Viện Bỏng quốc gia ngay trong đêm. Anh Tâm bị bỏng nặng từ mặt xuống ngực, toàn bộ tay và hai chân, mắt trái bị tổn thương nặng. Chị Tuyết bị bỏng hai chân với tỷ lệ 21%.

Riêng cháuTrà My do bị bỏng quá nặng (gần 70% cơ thể) nên được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để sơ cứu . Chiều 20/10, cháu Tuyết cũng đã được chuyển ra Viện Bỏng để điều trị.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.