Y tế

Cả gia đình chủ biệt thự và 7 thợ hồ đang thi công mắc Covid-19

26/07/2021, 18:23

Nhiều thợ hồ đang thi công biệt thự thì cả chủ cả thợ cùng bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 26/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cho biết 11 người tại công trình xây dựng biệt thự ở ấp Bình Thành, xã Đăng Hưng Phước dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế đã đưa một số đi cách ly tập trung, một số vào bệnh viện dã chiến điều trị, đồng thời tiếp tục truy vết các F1, F2 và khẩn trương phun thuốc khử khuẩn khống chế ổ dịch.

img

Tiền Giang 11 trường hợp ở công trình xây dựng biệt thự dương tính với SARS-CoV-2

Trước đó, ông Trương Văn Tuấn (ấp Bình Thành, xã Đăng Hưng Phước) thuê nhà thầu ở Đồng Nai vào xây dựng biệt thự cho gia đình. Trong quá trình thi công, nhà thầu thuê thợ, phụ hồ và người lao động ở nhiều nơi đến làm việc, ăn nghỉ tại công trình nhưng không khai báo y tế.

Cách đây vài ngày, một người thân trong gia đình ông Tuấn có biểu hiện về sức khỏe bất thường nên đi test nhanh thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, toàn bộ gia đình và người lao động tại công trình được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả có 11 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, có 7 công nhân và 4 người trong gia đình ông Tuấn.

Chính quyền địa phương phong tỏa toàn bộ công trình và khu vực cửa hàng Bách Hóa Xanh, nơi các công nhân thường xuyên ghé mua hàng hóa.

Đồng thời, thông báo trên loa truyền thanh xã, những ai tiếp xúc với các công nhân này hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất, khai báo y tế để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.