Thời sự

Cả họ làm quan xã tại Quảng Nam: Xin luân chuyển nhưng chưa được

06/05/2017, 13:35

Có đến 7 người họ hàng với Bí thư Đảng ủy xã Quế Long (Quế Sơn, Quảng Nam) cùng làm quan tại xã này.

Quế Long (2)
Trụ sở xã Quế Long, nơi có 8 người trong họ hàng cùng làm quan.

Cụ thể, bà Lê Thị Thanh Hoàng (vợ ông Hùng) đang giữ chức Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Quế Long (nhiệm kỳ 2016 – 2020). Ông Hồ Anh Trung (gọi ông Hùng bằng cậu bên vợ) đang là Chủ tịch UBND xã Quế Long. Trước đó, ông Trung là Phó Bí thư Đảng ủy xã.

Bà Đỗ Thị Linh Phượng (cháu ông Hùng) từ cán bộ UBND xã thăng tiến lên làm Phó chủ tịch UBND xã Quế Long nhiệm kỳ 2016 – 2020. Bà Trần Thị Thanh Hoa (em dâu ông Hùng) là Chánh văn phòng Đảng ủy xã. Ông Đỗ Văn Hùng (cùng họ tộc với ông Đỗ Đình Hùng) cũng làm Trưởng Công an xã.

Ngoài ra, ông Trần Hữu Sáu – Phó Bí thư Đảng ủy xã Quế Long và ông Lê Văn Nhân - Chủ tịch HĐND xã Quế Long cùng là bà con bên vợ của ông Đỗ Đình Hùng.

Đỗ Đình Hùng
Ông Đỗ Đình Hùng - Bí thư Đảng ủy xã Quế Long.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Đình Hùng quả quyết việc ông cùng 7 người trong họ tộc cùng làm quan xã là “sự ngẫu nhiên” vì nhiều người trong số này trước đó đã từng nhiều năm làm cán bộ xã trước khi được tín nhiệm, bầu giữ các chức vụ như hiện nay.

Khẳng định việc cả họ làm quan không ảnh hưởng đến điều hành công việc tại địa phương, tuy nhiên ông Hùng vẫn tỏ ra lo lắng sẽ có dư luận không tốt. “Chúng tôi đã kiến nghị lên cấp trên cho luân chuyển bớt cán bộ nhưng chưa được chấp thuận”, ông Hùng nói.

Còn ông Hồ Anh Trung – Chủ tịch UBND xã Quế Long cho rằng nhiều người thân cùng làm lãnh đạo xã phần nào giúp việc đề đạt ý kiến, thảo luận công việc chung “dễ dàng hơn”. Ông Trung cũng khẳng định không nhận thấy áp lực về việc này.

Theo ông Lê Tấn Trung – Bí thư huyện ủy Quế Sơn, huyện đã nắm được sự việc nhưng những cán bộ nói trên đều được bổ nhiệm đúng quy trình, không xảy ra tiêu cực và lãnh đạo huyện Quế Sơn chưa nhận thấy biểu hiện “gia đình trị” ở địa phương.

Tháng 5/2016, ông Đỗ Đình Hùng đang làm Phó chủ tịch UBND xã Quế Long thì dính vào vụ “nhận nhầm” 4 con nhím giống cấp phát cho hộ nghèo trong xã đem về nuôi. Sau đó, ông Hùng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo cả về mặt Đảng lẫn chính quyền. Tuy nhiên sau đó ông vẫn được thăng chức Bí thư Đảng ủy xã Quế Long. Ngoài ông Hùng, 2 người khác cũng bị cảnh cáo trong vụ việc là ông Trần Hữu Sáu và Lê Văn Nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.