Bạn cần biết

Cá hố rồng dài 5m, nặng gần 100kg dạt bờ biển Quảng Bình

09/06/2018, 17:12

Xác cá hố rồng dài 5m, nặng gần 100 kg trôi dạt vào bờ biển Quảng Bình được ngư dân phát hiện.

ca_ho

Xác cá hố rồng dài 5m, nặng gần 100 kg trôi dạt vào bờ biển Quảng Bình được ngư dân phát hiện. Ảnh: Báo NLĐ

Theo báo Người lao động, hôm nay (9/6), ông Nguyễn Duy Huy, Chủ tịch UBND xã Hải Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết ngư dân địa phương vừa phát hiện một xác cá hố rồng mình dẹt, dài hơn 5 m, nặng gần 100 kg trôi dạt vào biển.

Được biết, con cá này khá nổi bật khi lưng có vây màu đỏ, phần đầu sở hữu một chùm râu dài khoảng 1m. Ngư dân quan niệm loài cá này rất linh thiêng, thường trợ giúp cho họ được thuận buồm xuôi gió mỗi khi ra khơi, người đi biển rất trân trọng gọi cá hố rồng là "Ngài".

ca-ho-1528463830112154848977

Cá hố rồng dạt vào bờ biển Quảng Bình. Ảnh báo Dân trí

Sau đó, người dân đến trình báo chính quyền địa phương và tổ chức an táng cho cá theo phong tục.

Cũng theo báo Dân Việt, cá hố rồng cùng họ với cá mái chèo, đây được coi là loài cá bí ẩn nhất đại dương, chúng thường sống ở độ sâu hơn 1.000m, ít khi ngoi lên mặt nước kiếm ăn. Thức ăn của cá mái chèo thường là các động vật phù du, giáp xác vì chúng không có răng.

Trước đó vào ngày 3/6, tại bãi biển xã Hải Trạch cũng đã phát hiện xác 2 con cá hố rồng lớn dạt vào bờ.

Theo quan sát, mỗi con đều có chiều dài gần 5m, nặng khoảng 70kg, cá có mình dẹp, vây trên lưng có màu đỏ kéo dài từ đầu đến đuôi.

Cũng trong ngày 3/6, ngư dân vùng biển xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch cũng phát hiện và đã thực hiện các nghi lễ cúng hương, chôn cất một con cá hố rồng dài khoảng 4m, nặng gần 50kg đã chết do mắc lưới một tàu cá - báo Dân trí đưa tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.