Bạn cần biết

Cá hô vàng "khủng", giá hơn 300 triệu mắc lưới ngư dân Vĩnh Long

16/11/2016, 12:00
image

Con cá hô dài 1,5 m, nặng gần 130 kg tại cù lao Dài, sông Cổ Chiên, bán được hơn 300 triệu đồng khiến.

1479221106-h-2

Cận cảnh cá hô màu vàng khổng lồ có có chiều dài khoảng 1,5 mét, nặng gần 130kg

Những ngày qua, thông tin ông Nguyễn Văn Nghĩa (40 tuổi, ngụ ấp Phú Hòa, xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) bắt được cá hô dài 1,5 m, nặng gần 130 kg tại cù lao Dài, sông Cổ Chiên, bán được hơn 300 triệu đồng khiến nhiều người dân trong khu vực xôn xao.

Thông tin trên tờ Dân trí cho hay, sáng ngày 15/11, ông Nghĩa đang kéo lưới trên sông Cổ Chiên đoạn gần cù lao Dài (xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) bỗng nghe có tiếng động mạnh.

Nghi có cá lớn mắc lưới, ông Nghĩa liền kiểm tra và phát hiện một con cá lớn có màu vàng đang vùng vẫy, mắc lưới nên nhanh chóng kéo cá lên ghe đưa vào bờ. Ông Nghĩa cho hay phải khó khăn lắm mới đưa được con cá vào bờ. Tuy nhiên, đến lúc nhìn thấy thành quả là con cá hô vàng có chiều dài khoảng 1,5 mét, cân nặng 125,5kg thì bao nhiêu cực nhọc như tan biến hết.

Thông tin trên tờ VnExpress cho biết thêm, hay tin ngư dân bắt được cá hô “khủng”, có cả trăm người hiếu kỳ đến xem tận mắt. Ông Nghĩa cũng liên hệ với các thương thái quen biết để bán.

Chiều cùng ngày, thương lái ở Tiền Giang sang mua con cá với giá 2,5 triệu đồng mỗi kg. Tổng cộng, con cá hô khủng mang lại cho ông Nghĩa gần 314 triệu đồng.

"Nhiều năm đánh bắt trên con sông này, đây là lần đầu tôi bắt được cá quý, to như thế", ông Nghĩa hồ hởi cho biết.

Cá hô là loài có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sinh sống ở những sông lớn như Mê Kông nhưng chúng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt.

Trước đó, nhiều người đánh lưới trên sông Cổ Chiên cũng đã từng bắt được cá hô. Tháng 12/2014, anh Nguyễn Văn Minh (ngụ ấp Hòa Lộc, xã Mỹ An, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) cào lưới trên sông Cổ Chiên (đoạn xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít) đã được một con cá hô khổng lồ, nặng 130kg.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.