Âm nhạc

Ca khúc về World Cup 2022 làm mưa gió trên mạng xã hội trước giờ khai mạc

20/11/2022, 18:11
image

MV "Tukoh Taka" ca khúc chủ đề của World Cup 2022 nhận về hàng triệu lượt xem chỉ sau vài tiếng đăng tải.

Vào lúc 19h địa phương (tức 22h Việt Nam) ngày 20/11, Lễ khai mạc World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra tại sân vận động Al Bayt ở thành phố Al Khor (Qatar).

Theo thông báo từ chủ nhà World Cup, ca khúc chủ đề của mùa giải năm nay chính là "Tukoh Taka". Đây là bài hát đầu tiên kết hợp giữa ba ngôn ngữ. Ngoài phần rap tiếng Anh của Nicki Minaj, còn có phần hát tiếng Ả Rập do Myriam Fares thể hiện và Maluma hát tiếng Tây Ban Nha.

img

Nicki Minaj, Maluma và Myriam Fares (từ trái sang) là 3 nghệ sĩ hát chính trong ca khúc "Tukoh Taka"

Bài hát sôi động với giai điệu dance-club trong phân đoạn của Nicki Minaj và mang âm hưởng đặc trưng của dòng nhạc reggae - Mỹ Latin. Ca khúc được biểu diễn lần đầu tiên tại Lễ hội cổ động viên FIFA - hoạt động hâm nóng khai mạc World Cup diễn ra ngày 19/11.

Theo FIFA, Maluma cho biết anh mơ đến cơ hội này từ lâu. Ca sĩ nói: "Việc được đại diện cho nhạc Latin trong một ca khúc có độ phủ sóng toàn cầu, cùng các nghệ sĩ tuyệt vời hát tiếng Anh và Ả Rập, đã đưa văn hóa của chúng tôi đến một nấc thang mới". Myriam Fares hy vọng ca khúc sẽ giới thiệu văn hóa phương Đông và âm nhạc Ả Rập khắp thế giới.

Trước đó, MV "Tukoh Taka" được tung ra vào ngày 19/11, hiện đã đạt hơn 8,4 triệu view. Trong MV, Myriam Fares xuất hiện với tạo hình gợi cảm, hát điệp khúc của bài hát giữa bối cảnh hoang mạc.

Sau đó, giai điệu nhạc dance-club nổi lên với phần thể hiện của Nicki Minaj. Đoạn do Maluma trình bày mang âm hưởng đặc trưng của dòng nhạc reggae và châu Mỹ Latin.

img

MV "Tukoh Taka" nhận về hàng triệu lượt xem chỉ sau nửa ngày đăng tải

Trước đó, FIFA giới thiệu một số ca khúc để khuấy động World Cup 2022. "Hayya Hayya" (Better Together) là ca khúc đầu tiên, được FIFA ra mắt từ tháng 4, do Trinidad Cardona, Davido và Aisha thể hiện.

"Arhbo" - ca khúc thứ hai của FIFA do ca sĩ người Puerto Rico - Ozuna và rapper người Pháp gốc Congo - Gims thể hiện. Tên bài hát - Arhbo - là từ lóng trong tiếng địa phương ở Qatar, mang nghĩa "chào đón".

Ca khúc "Ulayeh" hát về tinh thần cống hiến hết mình, ngay khi cả thế giới nghi ngờ bạn. Bài "Light The Sky" quy tụ các giọng ca nữ, gồm: Balqees (Yemen), Nora Fatehi (người Canada gốc Morocco), Rahma Riad (Iraq), Manal (Morocco).

img

Sân Al Bayt tại Al Khor - nơi tổ chức lễ khai mạc World Cup 2022

Lễ khai mạc World Cup diễn ra tại Al Bayt, SVĐ có sức chứa 60.000 người. Chủ nhà Qatar tuyên bố sẽ dùng công nghệ tạo ra bữa tiệc ánh sáng, âm thanh và hình ảnh, hứa hẹn mang tới ngày khai mạc hoành tráng bậc nhất lịch sử đồng thời gửi thông điệp chào đón đến người hâm mộ trên toàn thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.