Đời sống

Cá Koi Nhật Bản thả thí điểm trên sông Tô Lịch chết do bị đầu độc?

19/09/2019, 16:01
image

Con cá Koi Nhật Bản thả thí điểm trên sông Tô Lịch bị chết có dấu hiệu ngộ độc, nghi có đối tượng phá hoại.

Video: Cá chép Koi Nhật Bản bơi lờ đờ sau 3 ngày được thả xuống sông Tô Lịch.

img
Ghi nhận của PV vào sáng ngày 19/9, tức ba ngày sau khi đàn cá Koi (Nhật Bản) và cá chép Tam Dương (Việt Nam) được thả xuống bể số 4 (bể sau xử lý) trong hệ thống xử lý nước sông Tô Lịch, nhiều con đã trở nên lờ đờ, bơi chậm chạp.
img
Thậm chí, một số đang yếu dần...
img
Và có thời điểm ngửa bụng trên mặt nước...
img
Trước đó, vào trưa 18/9, một con cá Koi Nhật Bản được phát hiện đã chết sau hai ngày thả xuống khu vực thí điểm làm sạch môi trường bằng công nghệ Nano - Bioreactor.
img
Trao đổi với báo chí liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty JVE - đơn vị trực tiếp thí điểm làm sạch sông Tô Lịch cho biết đã nhờ một chuyên gia trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản mổ cá ngay sau khi phát hiện cá chết và đã tìm thấy một số dấu hiệu bị ngộ độc, nghi có đối tượng phá hoại.
img
Theo quan sát, tại đây được lắp đặt thêm máy sục khí và mái che nắng nóng để đảm bảo sức khỏe cho đàn cá cũng như hạn chế người tiếp cận bể.

img
Những con cá Koi Nhật Bản thả xuống sông Tô Lịch rất có giá trị nên được cắt cử người bảo vệ 24/24.
img
Hệ thống camera an ninh được lắp đặt ở nhiều vị trí quanh khu vực thí điểm.
img
Như đã đưa tin, sáng 16/9, các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam đã thả 50 con cá Koi (Nhật Bản) và 50 con cá chép Tam Dương (Việt Nam) xuống đoạn sông Tô Lịch cùng một góc Hồ Tây để chứng minh việc thí điểm làm sạch bằng công nghệ Nano - Bioreactor đem lại hiệu quả, nguồn nước sau xử lý đạt quy chuẩn. Điều này đã thu hút sự chú ý, quan tâm của nhiều người dân thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.