Xã hội

CA Long Xuyên bác thông tin ùn tắc chốt kiểm soát do "siết" giấy đi đường

11/08/2021, 15:32

Tình trạng người dân ra đường không lý do ở thành phố Long Xuyên (An Giang) đã giảm hẳn sau khi thành phố siết các quy định khi đi ra ngoài.

Trưa 11/8, ông Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, sáng 11/8, số lượng người dân ra đường không cần thiết đã giảm 60% so với ngày 10/8.

“Thời điểm này, ý thức người dân chấp hành quy định phòng chống dịch khá tốt, việc lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đã giảm hơn 50%. Riêng các cán bộ, viên chức chấp hành tốt thủ tục theo hướng dẫn của UBND thành phố Long Xuyên. Nói chung, không có trường hợp cán bộ, viên chức vi phạm”, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang thông tin.

Trung tá Hậu cho biết thêm, thông tin về tình trạng ùn ứ người ở các chốt do phải xuất trình nhiều giấy tờ (cán bộ, viên chức sợ lây nhiễm trong quá trình kiểm soát) như một số thông tin trên mạng xã hội là không chính xác.

img

Các chốt kiểm tra khá thông thoáng.

“Quy định về bản cam kết cung đường đi trong thời gian thực hiện cách ly xã hội đã được chính quyền địa phương nêu rõ trong các công văn và đã gửi đến các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Đến sáng 11/8, địa phương mới thực hiện cao điểm việc siết chặt kiểm soát, chứ không phải là đột ngột. Việc kiểm tra, kiểm soát giấy tờ cũng dựa trên tinh thần thực hiện theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm soát tình trạng người dân ra đường không cần thiết trong thời gian giãn cách xã hội”, trung tá Hậu thông tin.

Từ ngày 10/8, nhằm siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Long Xuyên đã ban hành văn bản tăng cường kiểm soát các phương tiện lưu thông trên địa bàn. Theo đó, mọi người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố hạn chế tối đa việc ra đường.

Trừ các trường hợp là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, một số đối tượng cũng có thể ra đường là cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn TP, bao gồm cả công tác phát hành báo; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về điện, nước, sạt lở, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Ngay từ sáng 10/8, Công an TP Long Xuyên đã phối hợp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các phường xã đồng loạt ra quân kiểm tra, giám sát việc sử dụng giấy đi đường trên địa bàn thành phố.

Tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Phạm Cự Lượng (phường Mỹ Phước), Hà Hoàng Hổ (phường Mỹ Xuyên), Nguyễn Trãi (phường Mỹ Long), Tôn Đức Thắng, Lê Lợi (phường Mỹ Bình)... khi đi qua chốt kiểm soát, các cán bộ công nhân viên chức đều phải xuất trình đầy đủ 3 loại giấy tờ.

Đó là thẻ công chức, viên chức; bản cam kết đi lại xác định cung đường từ nhà đến cơ quan (và ngược lại) do thủ trưởng cơ quan, đơn vị ký xác nhận (trường hợp đi không đúng cung đường như cam kết sẽ buộc phải quay đầu, không cho qua chốt kiểm soát); danh sách làm việc tại cơ quan, đơn vị trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Còn đối với người lao động ở các doanh nghiệp, ngân hàng... trên địa bàn, phải xuất trình danh sách người lao động của doanh nghiệp, ngân hàng (có chữ ký của giám đốc hoặc chủ doanh nghiệp, được UBND phường, xã nơi đặt trụ sở ký xác nhận). Riêng người dân phải chứng minh việc ra đường phải đúng mục đích (như đi chợ phải có phiếu đi chợ…). Nếu không có sẽ bị nhắc nhở, đến ngày 11/8 mới có thể bị xử phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.