Xã hội

Cà Mau áp dụng biện pháp phòng, chống dịch mới kể từ 0h ngày 12/10

12/10/2021, 09:20

Kể từ 0h ngày 12/10, người dân Cà Mau được đi lại nội tỉnh, loại hình du lịch, lữ hành nội tỉnh được phép hoạt động.

Chiều tối 11/10, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - Huỳnh Quốc Việt ký quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện kể từ 0h ngày 12/10 đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có quy định người dân được đi lại trong nội tỉnh; khi có nhu cầu đi ra ngoài tỉnh do địa phương nơi đến quyết định. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ tất cả các loại phương tiện vận chuyển hàng hóa, người điều khiển và người đi theo phương tiện vào địa bàn tỉnh bằng đường bộ, đường thủy, đường biển.

img

Cà Mau áp dụng biện pháp phòng, chống dịch mới kể từ 0h ngày 12/10.

Tiếp tục tạm dừng các loại hình hoạt động như: quán bar, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim, phòng game, cơ sở massage, spa, phòng tập gym, yoga, phòng tập thể hình, thể dục dụng cụ, bida, loại hình kinh doanh ăn uống có sử dụng rượu, bia...; tạm dừng hoạt động thăm nuôi.

Đối với các cơ sở, dịch vụ cắt tóc, gội đầu không được tập trung quá 3 người khách cùng một thời điểm. Các dịch vụ kinh doanh ăn uống được hoạt động, mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách tối thiểu giữa các bàn là 2m.

Các dịch vụ du lịch, lữ hành nội tỉnh được phép hoạt động nhưng mỗi nhóm hoạt động không quá 10 người, thực hiện nghiêm quy định 5K. Hoạt động vận tải hành khách công cộng và vận tải khách du lịch chỉ được hoạt động trong nội tỉnh, không quá 50% số ghế.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, tính đến 18h ngày 11/10/2021, cộng dồn có 757 ca mắc Covid-19. Hiện trên địa bàn tỉnh này còn 513 ca đang cách ly điều trị; số trường hợp điều trị khỏi là 274 trường hợp; 10 người tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.