Xã hội

Cà Mau: Người về từ vùng dịch phải cách ly 21 ngày, xét nghiệm 2 lần

07/06/2021, 11:55

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Cà Mau linh hoạt thực hiện nhiều biện pháp.

img

Người đến/về tỉnh Cà Mau từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng phải thực hiện cách ly 21 ngày. Ảnh minh họa)

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, từ 0h ngày 7/6 đến 0h ngày 14/6/2021, những người đến/về tỉnh Cà Mau từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng phải thực hiện cách ly 21 ngày tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh (người cách ly tự trả chi phí).

Đồng thời, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm (2 lần), người cách ly tự trả chi phí xét nghiệm theo quy định. Bên cạnh đó, tiếp tục dừng hoạt động của các chợ đêm, các địa điểm phục vụ vui chơi, giải trí.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn, quán ăn, uống chỉ được phục vụ không quá 4 khách/trên 1 bàn ăn, uống, thực hiện giãn cách tối thiếu 1,5m giữa các bàn; không quá 10 khách trong một phòng kín; có trách nhiệm thu thập thông tin khai báo y tế của khách hàng, báo cáo các cơ quan chức năng khi có yêu cầu và thực hiện các biện pháp 5K theo quy định.

Khuyến khích các nhà hàng, quán ăn, uống không phục vụ tại chỗ, phục vụ với hình thức bán mang về; đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

Đối với Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã tiếp tục yêu cầu người dân tăng cường thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến.

Trường hợp người dân đến giao dịch trực tiếp tại điểm tiếp nhận và trả kết quả thực hiện nghiêm các biện pháp 5K trong phòng, chống dịch.

Tổ chức đặt lịch, hẹn giờ qua điện thoại hoặc qua dịch vụ mạng (nếu có), hạn chế tối đa việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp tại các điểm giao dịch.

Hiện Cà Mau chưa có ca nhiễm trong cộng đồng trong đợt dịch bùng phát thứ 4 trên cả nước (tính từ 27/4).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.