Xã hội

Cà Mau cấm cán bộ y tế "ăn cắp" giờ hành chính

20/08/2018, 11:32

Sở Y tế Cà Mau nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức... uống cà phê trong giờ hành chính, đi trễ về sớm...

Sở Y tế Cà Mau

Trụ sở Sở Y tế tỉnh Cà Mau. Ảnh: G.M

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau, trong những năm qua, ngành y tế vẫn còn tồn tại một số vấn đề hạn chế, yếu kém; tình trạng đi làm trễ, về sớm; hiệu quả chất lượng công việc được giao chưa cao, một số đơn vị còn đùn đẩy, tránh né công việc;... đặc biệt là vi phạm đạo đức nghề nghiệp; thiếu tinh thần trách nhiệm, thậm chí có lúc, có nơi còn có biểu hiện thờ ơ vô cảm với người bệnh nên đã để xảy ra một số vụ việc gây bất bình trong dư luận xã hội.

Trước tình trạng trên, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần tập trung đẩy mạnh việc giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao y đức, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh trong toàn ngành.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải có quy chế khen thưởng, kỷ luật nhằm động viên kịp thời những tập thể, cá nhân làm tốt; đồng thời, xử lý nghiêm đối với những tập thể và cá nhân sai phạm. Nếu để đơn vị xảy ra những vụ việc tiêu cực, trước hết người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người bệnh; thay đổi tác phong, lề lối làm việc; tăng cường kiểm soát, chống lạm dụng trong chỉ định thuốc, xét nghiệm và các kỹ thuật cao gây lãng phí cho ngân sách và người bệnh; tiếp tục nghiên cứu, thực hiện rút ngắn thời gian chờ đợi khám chữa bệnh, xét nghiệm, chờ phẫu thuật,...

"Đối với các trường họp uống rượu, bia hoặc các loại đồ uống khác có nồng độ cồn tương đương ngay, trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, uống cà phê tại các quán trong giờ hành chính, đi trễ về sớm đều bị nghiêm cấm và xử lý theo quy định", lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau cũng chỉ đạo Văn phòng Sở Y tế phối họp với các đơn vị liên quan và Tổ kiểm tra công vụ Sở Y tế tăng cường kiểm tra, thanh tra các cơ sở y tế, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm trong chuyên môn và quản lý,...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.