Xã hội

Cà Mau cảnh báo nhà giáo tham gia tín dụng đen sau vụ "khủng bố" đòi nợ

03/11/2019, 14:30

Thông tin đòi nợ trên mạng xã hội kèm theo hình ảnh, số điện thoại của 4 cô giáo đang công tác tại Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm cùng với cô L.

img
Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm (TP. Cà Mau, Cà Mau).

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, hiện nay, tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, tham gia hoạt động “tín dụng đen”, làm thêm không đúng quy định,... trong đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của ngành có xảy ra và diễn biến phức tạp.

Nhằm ngăn ngừa tình trạng trên, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học chấn chỉnh ngay tình trạng vay tiền online, vay tiền với hình thức tín chấp, thế chấp,... lãi suất cao. Chấn chnh việc mua bán, s dụng các giao dịch theo kiu đa cp, công chức, viên chức “làm thêm” không đúng quy định, như: mua, bán bảo hiểm...

Trước đó, tại Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm (TP.Cà Mau) xảy ra tình trạng giáo viên L.T.T.L. vay tiền online với nhiều loại hình khác nhau từ 3,5 - 6 triệu đồng. Sau đó, cô L. không có khả năng đóng lãi và vốn, với số tiền khoảng 20 triệu đồng.

Vì vậy, một công ty đã đăng tải thông tin đòi nợ trên mạng xã hội, kèm theo hình ảnh, số điện thoại của 4 cô giáo đang công tác tại Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm chung với cô L.

Sau khi thông tin lan truyền trên mạng, nhiều cô giáo khác bị “khủng bố”. Cho rằng mình bị xúc phạm danh dự, bị kích động tinh thần, không thể an tâm công tác, nên những cô giáo này đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng, công an can thiệp để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.