Vận tải

Cà Mau: Cấp phép đi đường với số lượng tối thiểu, không cấp phép vô tội vạ

26/08/2021, 14:23

Chỉ cấp phép với số lượng tối thiểu, vừa đủ cho người và phương tiện di chuyển để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh để phòng dịch Covid-19.

Ngày 26/8, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ban hành văn bản hướng dẫn quản lý người và phương tiện hoạt động trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mục đích nhằm giãn cách, giảm thiểu tối đa người và phương tiện giao tiếp, lưu thông, góp phần thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu ở đó”, để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

img

Một khu vực phong tỏa trên địa bàn TP. Cà Mau do có ca dương tính với Covid-19.

Đồng thời vẫn đáp ứng nhu cầu tối thiểu, cấp bách để duy trì hoạt động cung cấp lương thực, thực phẩm cho con người, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh và các dịch vụ thiết yếu khác của xã hội.

Yêu cầu việc cấp phép, quản lý người và phương tiện hoạt động phải vừa đảm bảo mục tiêu duy trì các hoạt động tối thiểu, vừa thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Chỉ cấp phép với số lượng tối thiểu, vừa đủ cho người và phương tiện di chuyển để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh; cấp phép cho người ra đường thuộc trường hợp khẩn cấp; người ra đường phải được xét nghiệm PCR hoặc test nhanh và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, định kỳ 3 ngày/một lần và phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K;

UBND cấp xã được cấp phép cho người và phương tiện hoạt động phạm vi nội huyện (nơi có địa bàn xã cấp phép); UBND cấp huyện được cấp phép cho người và phương tiện hoạt động trong phạm vi nội tỉnh.

Giấy phép phải quy định cụ thể phạm vi, cung đường, thời gian hoạt động; người, đơn vị cấp phép phải có biện pháp quản lý người, phương tiện được cấp phép thực hiện đúng quy định của giấy phép đã cấp.

Đối với người và phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm; giống, thức ăn chăn nuôi...) hoạt động trong phạm vi nội tỉnh, các doanh nghiệp vận tải, đơn vị sản xuất kinh doanh phải đăng ký với UBND cấp huyện (nơi đặt trụ sở doanh nghiệp) và được Sở GTVT cấp Thẻ nhận diện (logo) hoạt động nội tỉnh.

Đồng thời, người điều khiển phương tiện phải có sổ “nhật ký” ghi cụ thể quá trình hoạt động hàng ngày như thời gian vận chuyển, địa điểm lên/xuống hàng hóa, người tiếp xúc (ghi cụ thể họ tên và số điện thoại của người tiếp xúc).

Đối với các công trình xây dựng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Xây dựng hướng dẫn các chủ đầu tư, đơn vị quản lý, thi công công trình thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ đối với các công trình tạm dừng thi công.

Các hoạt động đi lại của người và phương tiện ngoài các mục đích trên, Chủ tịch UBND cấp huyện, xã căn cứ mục tiêu, các nguyên tắc, quy định phân cấp để xem xét, quyết định theo thẩm quyền và chịu trách nhiệm quản lý đối với người và phương tiện do mình cấp phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.