Vận tải

Cà Mau: Chấn chỉnh nhiều doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải bằng xe buýt

24/07/2022, 23:02

Doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải xe buýt còn một số thiếu sót như: thái độ phục vụ đôi lúc chưa đúng mực, dừng đón khách không đúng trạm...

Ngày 24/7, theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Cà Mau, đơn vị này đã đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên thiết bị giám sát hành trình và camera lắp đặt trên xe, đảm bảo thiết bị hoạt động tốt theo đúng quy chuẩn hiện hành.

Xử lý nghiêm, không bố trí xe buýt có thiết bị giám sát hành trình và camera hư hỏng, hoặc mất tín hiệu và không truyền dữ liệu liên tục theo quy định.

img

Một chiếc xe buýt cho thấy dấu hiệu đã xuống cấp, không đảm bảo vẻ mỹ quan. (Ảnh minh họa)

Song song đó, cần chú trọng tác phong, cử chỉ trong giao tiếp với hành khách; trợ giúp, hỗ trợ người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ em ngồi đúng chổ dành riêng.

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp lái xe và nhân viên phục vụ trên xe có hành động, cử chỉ giao tiếp với hành khách không đúng mực, thiếu chuẩn mực.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời đối với các xe hư hỏng, xuống cấp, nhằm đảm bảo vẽ mỹ quan về hình thức, sạch đẹp bên trong và bên ngoài xe.

Trước đó, qua ghi nhận tình hình hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt thời gian gần đây ở các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Cà Mau vẫn còn một số thiếu sót trong việc chấp hành các quy định về quản lý và khai thác hành khách.

Cụ thể, lái xe, nhân viên phục vụ, nhân viên bán vé trên xe chưa thực hiện nghiêm túc việc mặc đồng phục, không đeo bảng tên, thái độ phục vụ đôi lúc chưa đúng mực, thiếu tôn trọng đối với hành khách.

Việc sắp xếp, bố trí xe hoạt động theo biểu đồ chạy xe đã được Sở GTVT phê duyệt chưa đảm bảo. Một số xe khi xuất bến tại bến xe khách Cà Mau lái xe điều khiển xe chạy với tốc độ rất chậm (khoảng 5km/h) và dừng đón khách không đúng trạm, gây mất trật tự ATGT, ùn tắc giao thông trên đoạn đường Lý Thường Kiệt (từ bến xe đến ngã ba Nhà Thờ).

Có trường hợp không đóng cửa khi xe đang hoạt động. Phần lớn xe buýt trên các tuyến không mở máy lạnh khi xe đang hoạt động có khách. Một số xe đã xuống cấp, không đảm bảo vẻ mỹ quan nhưng đơn vị xe buýt không bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời.

Có trường hợp một số xe sau khi sơn lại thì toàn bộ thân sườn không đúng với màu sơn mà đơn vị đã đăng ký.

Theo Sở GTVT tỉnh Cà Mau, hiện tại đơn vị này đang quản lý 4 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt gồm: HTX Vận tải đường bộ Đồng Tiến; Công ty TNHH Thương mại - Vận tải Giáp và Diệp; chi nhánh DNTN Tuấn Hiệp và Công ty TNHH MTV Thương mại – Dịch vụ vận tải Hòa Hiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.