Xã hội

Cà Mau: Cho học sinh nghỉ học tránh bão Tembin

24/12/2017, 12:41

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Cà Mau vừa yêu cầu các ngành chức năng khẩn trương triển khai phương án cho học sinh nghỉ học.

IMG_0235

Phần lớn tàu thuyền trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã vào nơi tránh trú an toàn. Ảnh: Gia Minh

Sáng 24/12, Thường trực Tỉnh ủy Cà Mau họp đột xuất nghe báo cáo tình hình đối phó bão Tembin (bão số 16), thống nhất phương án triển khai phòng chống.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị các Sở, Ban, ngành và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, TP. Cà Mau thông báo di dời dân trong tỉnh, nhất là các vùng ven biển phải di dời ngay người già, trẻ em, tài sản đến nơi an toàn.

Cho học sinh nghỉ học từ sáng 25 cho đến hết bão. Công nhân làm việc tại các nhà máy xí nghiệp tư nhân, doanh nghiệp Nhà nước trên toàn tỉnh phải nghỉ làm việc từ ngày 25, chỉ chừa lại một số bộ phận chuyên môn để ứng cứu kịp thời khi bão đổ bộ gây thiệt hại các nhà máy xí nghiệp.

Các xã, huyện triển khai loa phát thanh lưu động chạy đi tuyên truyền các ghe thuyền làm ăn trên sông phải lên bờ tránh trú bão. Các trạm y tế các xã, bệnh viện kiểm tra ngay khâu đảm bão an toàn tại cơ sở của mình; các nhà máy xí nghiệp cũng phải thực hiện kế hoạch phòng chống. Ngành điện kiểm tra hệ thống hạ tầng đảm bảo thông tin liên lạc, nguồn điện. Các đơn vị cứu hộ kiểm tra, rà soát lại các phương tiện cứu hộ luôn sẵn sàng ứng cứu.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo ngành Y tế sẵn sàng ứng trực, các cơ sở y tế từ tỉnh đến cơ sở phải đảm bảo y bác sĩ, đảm bảo thuốc men, thành lập tổ y tế cơ động sẵn sàng đến các nơi có người cần ứng cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.