Xã hội

Cà Mau chốt số cán bộ đi nước ngoài học quản lý tàu cá

28/08/2018, 13:42

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thống nhất cử 6 người đi học tập kinh nghiệm quản lý tàu cá tại Thái Lan.

2. Các tàu cá ở Cà Mau đã chủ động chạy vào nơi an

UBND tỉnh Cà Mau thống nhất cử Tổ công tác (6 người) đi Thái Lan học tập kinh nghiệm quản lý tàu cá. Ảnh: G.M

Ngày 28/8, nguồn tin của Báo Giao thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân đã ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thống nhất chủ trương cho Sở NN&PTNT thành lập Tổ công tác đi học tập kinh nghiệm và làm việc với Trung tâm Chỉ huy chống đánh bắt bất hợp pháp (CCCIF) tại Vương quốc Thái Lan với thời gian trong vòng 6 ngày.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao cho Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng Kế hoạch tham gia đi học tập kinh nghiệm tại Thái Lan thiết thực và cụ thể; cử cán bộ tham gia cùng đoàn phù hợp với chuyên môn phụ trách; trình UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, giao Sở Ngoại vụ làm đầu mối liên hệ với Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ cho Tổ công tác làm việc với các đơn vị phía Thái Lan, phối hợp thực hiện các thủ tục cho đoàn đi nước ngoài.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao Sở Tài chính thẩm định kinh phí cho đoàn đi công tác theo đúng quy định hiện hành.

Đáng chú ý, trong Tờ trình của Sở NN&PTT tỉnh Cà Mau xin cử 18 người đi nước ngoài học tập. Tuy nhiên, UBND tỉnh này đã “trảm” 12 người và chỉ chấp nhận cho 6 người đi. Cụ thể, mỗi đơn vị cử một thành viên tham gia đoàn, gồm: Văn phòng UBND tỉnh, Sở NN&PTNT, Chi cục Thủy sản, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Sở TT&TT, Viettel Cà Mau.

Theo Tờ trình của Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, nguyên nhân là do nguồn lợi hải sản suy giảm, nghề cá quy mô nhỏ, tổ chức sản xuất trên biển chưa tốt, ý thức người dân chưa cao, hệ thống giám sát tàu cá mới thực hiện thí điểm còn nhiều vấn đề cần điều chỉnh trong khâu triển khai lắp đặt, vận hành.... Dự kiến tổng kinh phí cho chuyến công tác là 255 triệu đồng.

"Chuyến học tập lần này là học tập kinh nghiệm các mô hình: Quản lý tàu cá và các chủ trương, chính sách về phát triển tàu cá; Bảo tồn nguồn lợi thủy sản gắn với cộng đồng, trách nhiệm ngành thủy sản, chính quyền, người dân trong việc quản lý tàu, ngư trường", nội dung Tờ trình nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.