Đời sống

Cà Mau chủ động hỗ trợ sớm tiền thuê nhà trọ cho người lao động

01/06/2022, 19:21

Cà Mau là một trong những tỉnh đi đầu trong việc rà soát, hỗ trợ chi tiền thuê nhà trọ cho lao động trên địa bàn.

Toàn tỉnh Cà Mau có khoảng 9.800 người lao động được hưởng chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ theo Quyết định số 08 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, dự kiến cần số tiền hơn 16 tỷ đồng. Nguồn kinh phí hỗ trợ được tỉnh Cà Mau tự cân đối chi trả trước.

Đến nay, tỉnh Cà Mau đã thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho hơn 2.850 lao động, với số tiền từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng. Cà Mau là tỉnh đi đầu chi tiền thuê nhà trọ cho lao động.

img

Công nhân làm việc tại một công ty chế biến tôm xuất khẩu ở Cà Mau. Ảnh: CTV

Ông Từ Hoàng Ân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau thông tin: "Việc hỗ trợ cho người lao động theo Quyết định 08 được chúng tôi chủ động trong rà soát đối tượng từ khi có dự thảo quyết định và cho xây dựng kế hoạch từ trước.

Khi Quyết định 08 có hiệu lực thi hành thì so lại và điều chỉnh rồi lấy ý kiến các Sở, ngành ngay, chỉ trong vòng 3 ngày chúng tôi trình UBND tỉnh.

Sau đó, tổ chức hội nghị trực tuyến và trực tiếp để triển khai xuống tới cấp xã, có cả những doanh nghiệp tham dự.

Trong khi chờ UBND tỉnh duyệt, chúng tôi tiếp cận doanh nghiệp tuyên truyền để họ nắm chủ trương và có thể chủ động hồ sơ. Đồng thời, phối hợp Bảo hiểm xã hội, tiếp nhận và thẩm định hồ sơ”.

Cũng theo ông Ân, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau cũng rất tích cực trong việc hỗ trợ người lao động để được hưởng chính sách này.

Ông Nguyễn Hoàng Nghỉ - Giám đốc nhân sự Công ty CP Camimex chia sẻ với báo chí: "Căn cứ vào kế hoạch của cơ quan chức năng, chúng tôi triển khai thông tin để người lao động biết có nằm trong diện đó hay không?

Mẫu đơn do người lao động điền vào, rồi gửi cho công ty, khi có danh sách cụ thể sẽ công khai ở cổng để công nhân kiểm tra lại".

Chị L.T.L., công nhân một công ty thủy sản (địa chỉ tại TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) chia sẻ: “Tôi nhận được hỗ trợ theo Quyết định 08 sau gần 1 tháng làm đơn đề nghị. Tôi rất vui mừng và rất cảm ơn cơ quan chức năng và công ty đã quan tâm kịp thời, giúp tôi giảm bớt khó khăn phần nào sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.