Điều tra

Cà Mau: Chủ tàu cá bị phạt hơn 1 tỷ, tước bằng thuyền trưởng

09/03/2020, 12:44

Có nhiều vi phạm trong lĩnh vực thủy sản, một chủ tàu cá ở Cà Mau bị phạt hơn 1 tỷ đồng, tước bằng thuyền trưởng có thời hạn.

img
Vi phạm trong lĩnh vực thủy sản một chủ tàu cá ở Cà Mau bị phạt hơn 1 tỷ đồng, tước bằng thuyền trưởng. (Ảnh minh họa)

Ngày 9/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt một chủ tàu cá vi phạm hành chính với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Theo đó, người bị xử phạt là ông Hứa Chí Tâm (SN 1979, ngụ huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) vì đã có những vi phạm trong lĩnh vực thủy sản (ít nhất 4 vi phạm theo Nghi định số 42/2019/NĐ-CP ngày 16/5/2019 của Chính phủ), với tổng số tiền phạt là 1,029 tỷ đồng.

Cụ thể, ông Tâm vi phạm khai thác thủy sản tại vùng biển của quốc gia khác mà không có giấy phép (tái phạm); sử dụng giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá đã hết hạn đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 12m trở lên khi hoạt động khai thác thủy sản; tháo thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá mà không có sự giám sát của đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị; thuyền trưởng không có văn bằng, chứng chỉ theo quy định.

Bên cạnh đó, ông Tâm còn bị tịch thu thủy hải sản khai thác, chuyển tải trái phép và tịch thu tàu cá vi phạm (tang vật, phương tiện). Tuy nhiên, do tang vật, phương tiện vi phạm đã bị cơ quan có thẩm quyền của Malaysia tịch thu, nên không áp dụng được.

Ngoài ra, ông Tâm còn bị tước quyền sử dụng văn bằng, chứng chỉ thuyền trưởng từ 6 đến 12 tháng. Tuy nhiên, do thuyền trưởng của tàu không có văn bằng, chứng chỉ theo quy định nên không áp dụng. Đồng thời, UBND tỉnh Cà Mau cũng buộc ông Tâm phải chi trả toàn bộ kinh phí đưa ngư dân bị cơ quan có thẩm quyền nước ngoài bắt giữ về nước và các chi phí liên quan khác theo quy định.

img

Diễn biến dịch Covid-19 ngày 9/3: Hàn Quốc có 7.382, Italy có 7.375 ca bệnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.